Ông Nguyễn Văn Đạt bị bán giải chấp 6,7 triệu cổ phiếu PDR ngay trước phiên được giải cứu

Sau giao dịch, tỷ lệ sở hữu của Chủ tịch Phát Đạt giảm xuống còn xấp xỉ 48% và vẫn là cổ đông lớn nhất tại tập đoàn này.
Ông Nguyễn Văn Đạt – Chủ tịch HĐQT CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR) đã bị công ty chứng khoán bản giải chấp hơn 6,7 triệu cổ phiếu PDR trong phiên 28/11.
Sau giao dịch, tỷ lệ sở hữu của ông Đạt giảm xuống còn xấp xỉ 48% và vẫn là cổ đông lớn nhất tại Phát Đạt.
Đáng chú ý, động thái này diễn ra ngay trước phiên cổ phiếu PDR được giải cứu sau chuỗi 17 phiên nằm sàn liên tiếp cùng 3 lần phải giải trình.
Trong sáng nay, chỉ trong vòng 15 phút của phiên ATO, cầu bắt đáy đã quét sạch hơn 79 triệu cổ phiếu và giúp cổ phiếu PDR lập tức tăng trần. Khép phiên 29/11, cổ phiếu của Phát Đạt vẫn duy trì sắc tím với thanh khoản hơn 94 triệu cổ phiếu và dư mua trần gần 16 triệu cổ phiếu.
Dù đảo chiều ngoạn mục với thanh khoản kỷ lục nhưng cổ phiếu PDR hiện vẫn thấp hơn 82% so với đỉnh. Vốn hóa thị trường cùng theo đó bị thổi bay hơn 40.000 tỷ sau hơn một năm, còn xấp xỉ 8.600 tỷ đồng.
Ong Nguyen Van Dat bi ban giai chap 6,7 trieu co phieu PDR ngay truoc phien duoc giai cuu
 Chủ tịch Phát Đạt - Nguyễn Văn Đạt.
Trước đà giảm chưa từng thấy của cổ phiếu PDR, Phát Đạt đã phải liên tục bổ sung tài sản đảm bảo cho các khoản vay trái phiếu.
Mới đây nhất, công ty đã bổ sung tài sản là toàn bộ cổ phần của các cổ đông và Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất số BK622340, số vào sổ cấp GCN: CT03360 do Sở tài nguyên và môi trường Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cấp ngày 8/10/2012 của CTCP Du lịch Quang Hải (MSDN: 3501697852) là bên có liên quan của người nội bộ ông Nguyễn Văn Đạt – Chủ tịch HĐQT và ông Nguyễn Tấn Danh – Phó Chủ tịch để bổ sung tài sản bảo đảm cho toàn bộ nghĩa vụ được bảo đảm của Phát Đạt liên quan đến đợt phát hành trái phiếu lần 2 năm 2021 (PDRH2123002) với bên thứ 3.
Gần đây, Công ty bất động sản này cũng thông báo chuyển nhượng dự án, bán tài sản để giải quyết câu chuyện thanh khoản và tất toán các khoản vay.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN