Ông Nguyễn Đức Tài 'chèo lái' Bách Hóa Xanh thay ông Trần Kinh Doanh từ 2022

Chuỗi BHX sẽ có sự thay đổi về nhân sự chủ chốt khi ông Nguyễn Đức Tài sẽ thay thế ông Trần Kinh Doanh điều hành doanh nghiệp trong thời gian tới.
CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) thông báo ông Trần Kinh Doanh – CEO của MWG và là người dẫn dắt BHX từ khi chuỗi kinh doanh này thành lập vào năm 2015 – sẽ rời vị trí dẫn dắt tại BHX, vốn sẽ được đảm trách bởi chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Tài.
Theo Chứng khoán Bản Việt (VCSC), điều này tái khẳng định nỗ lực của MWG trong việc cải thiện hiệu quả vận hành của BHX, trước khi tiếp tục mở rộng. MWG gần đây cũng đã thông báo BHX sẽ tạm dừng việc mở mới cửa hàng trong năm 2022.
Đây là tiến triển tích cực cho BHX khi tin rằng việc điều hành trực tiếp của chủ tịch Nguyễn Đức Tài sẽ mang lại cải thiện vận hành cho BHX và chuẩn bị vững vàng cho việc mở rộng kể từ năm 2023.
Ong Nguyen Duc Tai 'cheo lai' Bach Hoa Xanh thay ong Tran Kinh Doanh tu 2022
 Ông Nguyễn Đức Tài và Ông Trần Kinh Doanh.
Ngoài ra, các tập trung của BHX trong năm 2022 bao gồm: 1. Hoàn thiện nền tảng vận hành. 2. Tối ưu năng lực mua hàng. 3. Phát triển chương trình chăm sóc khách hàng. 4. Gia tăng doanh thu và hiệu quả hoạt động tại cửa hàng. 5. Đẩy mạnh doanh thu và thị phần của BHX Online. 6. Xây dựng đội ngũ kế thừa cho BHX để tiếp tục phát triển BHX bền vững trong dài hạn, bao gồm mở rộng ra toàn quốc từ năm 2023.
Tính tới cuối tháng 11, MWG có tổng cộng 2.026 cửa hàng Bách Hoá Xanh. 11 tháng năm 2021, chuỗi Bách Hoá Xanh ghi nhận doanh thu lũy kế đạt hơn 26.300 tỷ đồng, tăng 38% so với 11 tháng đầu năm 2020.
Doanh thu riêng tháng 11 của chuỗi chỉ đạt khoảng 1.800 tỷ đồng. Tính tới cuối năm nay, MWG cho biết Bách Hoá Xanh đã đạt điểm hoàn vốn EBITDA ở cấp độ toàn công ty trong năm 2021.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN