“Ông lớn” Uniqlo tuyển nhân sự cho cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam

Việc đăng tin tuyển dụng các vị trí quản lý và nhân viên của Uniqlo tại Việt Nam cho thấy đại gia thời trang Nhật Bản sắp mở cửa hàng đầu tiên tại TP HCM.
Mới đây, một đơn vị tuyển dụng nhân sự cho doanh nghiệp Nhật Bản đã đăng thông tin tuyển dụng của Uniqlo tại TP HCM. Theo đó, Uniqlo tuyển hai vị trí quản lý và nhân viên cửa hàng.
Theo mô tả công việc, vị trí quản lý cửa hàng là người giúp Uniqlo phát triển mở rộng hoạt động kinh doanh trên toàn cầu. Với vị trí quản lý, Uniqlo đưa ra yêu cầu yêu cầu tốt nghiệp đại học, tiếng Anh TOEIC trên 750 hoặc Ielts trên 6.0. Địa điểm làm việc trên toàn quốc.
“Ong lon” Uniqlo tuyen nhan su cho cua hang dau tien o Viet Nam
 Uniqlo thông báo tuyển dụng 2 nhân sự tại Việt Nam. Ảnh chụp màn hình.
Đối với vị trí nhân viên cửa hàng, Uniqlo yêu cầu tốt nghiệp đại học, khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh và địa điểm làm việc tại TP HCM.
Như vậy, có thể phỏng đoán Uniqlo đang tìm kiếm và xây dựng bộ máy nhân sự cốt lõi trước khi mở cửa hàng đầu tiên tại TP HCM.
Mời độc giả xem video: Australia: Cửa hiệu thời trang Uniqlo đầu tiên khai trương. Nguồn: NTD Tiếng Việt.
Kế hoạch mở cửa hàng Uniqlo tại TP HCM vào mùa thu năm nay từng được đề cập trong báo cáo thường niên của Fast Retailing (đơn vị sở hữu Uniqlo).
Uniqlo cũng đã đăng ký thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam từ đầu tháng 10/2018 với loại hình công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên.
Ông Tadashi Yanai, Chủ tịch kiêm CEO Uniqlo cho biết Trung Quốc và Đông Nam Á trở thành các trụ cột quan trọng cho sự phát triển của Uniqlo trong tương lai.
Doanh thu và lợi nhuận hợp nhất năm 2018 của Uniqlo đạt 2,13 nghìn tỷ Yên (tương đương 17,9 tỷ USD) và 154,8 tỷ Yên (1,38 tỷ USD) tăng lần lượt 14,4% và 29,8% so với kết quả 2017.
2018 cũng là năm đầu tiên doanh thu từ các thị trường ngoài biên giới Nhật Bản với thương hiệu Uniqlo cao hơn thị trường nội địa.
Uniqlo là thương hiệu bán lẻ hàng đầu của Nhật Bản. Tính đến cuối 2018, Công ty Uniqlo vận hành hơn 3.445 cửa hàng trên thế giới.
Theo kế hoạch, mỗi năm, Uniqlo sẽ mở 100 cửa hàng tại Trung Quốc và 50 cửa hàng tại Đông Nam Á, châu Đại dương.
Hoàng Minh (theo Pasona.vn)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN