Ông Lê Viết Hải gửi tâm thư đến cổ đông, nghi có thế lực muốn chiếm quyền quản lý HBC

Ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình (HBC) vừa có tâm thư gửi tới cổ đông sau những lùm xùm liên quan tới sự bất đồng ở vị trí ghế nóng thời gian vừa qua. 
 
Ông Hải cho biết những ngày gần đây, trên các phương tiện thông tin đại chúng đang xuất hiện các thông tin trái chiều về một số vấn đề xoay quanh việc tổ chức và hoạt động của HĐQT công ty. Những thông tin này đề cập đến việc thay đổi nhân sự lãnh đạo chủ chốt của công ty theo chiều hướng ảnh hưởng xấu đến hoạt động kinh doanh của công ty.
"Trước sự nhiễu loạn của các thông tin, với tư cách là Chủ tịch HĐQT, tôi có trách nhiệm thông tin đến quý cổ đông của công ty rằng, chỉ những thông tin được phát ngôn chính thức bởi Chủ tịch HĐQT, là người đại diện theo pháp luật của công ty mới có giá trị và phản ánh đúng sự thật về tình hình công ty." - ông Hải cho biết.
Ong Le Viet Hai gui tam thu den co dong, nghi co the luc muon chiem quyen quan ly HBC
 Ông Lê Viết Hải.
Những phát ngôn hay trình bày của bất kỳ các cá nhân nào khác, dưới bất kỳ hình thức nào đều là không chính thống và không thể hiện ý chí của công ty hay hướng đến việc bảo vệ lợi ích chung cho công ty và tất cả cổ đông công ty.
Những cá nhân nói trên mà chủ yếu là những người không phải cổ đông của công ty, đang thực hiện các hành vi sai trái không chỉ nhằm bôi nhọ uy tín, danh dự của tôi mà còn nhằm mục đích chiếm quyền quản lý công ty và không loại trừ động cơ tiếp tay cho các thế lực tài lực nhằm thâu tóm công ty.
Những hành vi ấy đã, đang và sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của công ty cũng như gây thiệt hại trực tiếp đến lợi ích của tất cả cổ đông của công ty, đặc biệt trong tình hình kinh tế khó khăn như hiện tại.
"Với cương vị là người sáng lập đã cống hiến toàn bộ tâm huyết của mình cho công ty, đồng thời cũng là cổ đông lớn của công ty, tôi vẫn đang nỗ lực bằng tất cả nguồn lực để ngăn cản bất kỳ âm mưu, hành vi nào ảnh hưởng xấu đến sự phát triển bền vững của công ty hay quyền lợi của tất cả cổ đông, những người đã và đang đặt niềm tin vào tôi.
Với tất cả sự chân thành, tôi kính mong quý cổ đông công ty hãy cân nhắc, suy xét một cách thận trọng trước những thông tin, hành vi sai trái gây tổn hại đến công ty. Tôi tin rằng chỉ cần tất cả cổ đông công ty đoàn kết, đồng hành cùng nhau thì chúng ta có thể đưa công ty vượt qua mọi khó khăn thử thách" - trích tâm thư của ông Lê Viết Hải.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN