Ông Đặng Thành Tâm: Nên mua thay vì bán tháo cổ phiếu thời điểm này

Khi các nhà đầu tư Mỹ quan tâm đầu tư vào Việt Nam thì thị trường sẽ bùng nổ rất lớn, hiện tại, các quỹ đầu tư lớn và doanh nghiệp lớn đều rất quan tâm đến Việt Nam.
 
Tại hội thảo trực tuyến “Theo dấu người khổng lồ” do Báo Đầu Tư tổ chức chiều ngày 26/5, ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) nhận định, bất động sản khu công nghiệp hiện nay rất 'hot'.
"Trong vòng ba năm tới, đầu tư của Mỹ vào Việt Nam sẽ tạo một bước đột biến rất lớn. Đối với thị trường Việt Nam, vài tỷ USD rất lớn nhưng đối với Mỹ, con số này không có nghĩa lý gì. Tại vì các quỹ đầu tư ở Mỹ họ đang quản lý hàng nghìn tỷ USD.
Chẳng hạn như Quỹ Warburg Pincus có khoảng 178 tỷ USD, hiện đang đầu tư vào Việt Nam 2 tỷ USD. Họ rất thành công ở Trung Quốc ngày xưa. Họ cũng gửi thư cho chúng tôi và sẵn sàng đầu tư rất lớn", ông Tâm nói.
Ong Dang Thanh Tam: Nen mua thay vi ban thao co phieu thoi diem nay
 Chủ tịch Kinh Bắc - ông Đặng Thành Tâm.
Chủ tịch Kinh Bắc cho biết thêm, trong chuyến thăm Mỹ vừa qua, Kinh Bắc và các công ty con đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh với các đối tác nước này với tổng vốn thu hút đầu tư lên đến hơn 8 tỷ USD.
Tất cả các doanh nghiệp này đều cam kết đầu tư trong vòng hai năm. Có nghĩa là từ giờ đến cuối năm và cả trong năm sau, Kinh Bắc sẽ phải xin phép cấp phép đầu tư.
Trong đó, dự án Khu công nghệ cao quy mô 500 ha với tổng vốn đầu tư khoảng 2 tỷ USD dự kiến sẽ được cấp phép từ giờ đến cuối năm. Còn với dự án đầu tư Trung tâm vui chơi giải trí, khách sạn 5 sao, Trung tâm hội nghị quốc tế, khu nhà ở cao cấp, bến du thuyền, resort cao cấp trên khu đất 200 ha thuộc Khu đô thị Tràng Cát và Đảo Cát Bà (Hải Phòng) với vốn đầu tư khoảng 5 tỷ USD, vị này cho biết, nếu nhanh thì có thể xin cấp phép được trong năm nay, hoặc trong năm sau. 
Theo ông Tâm, thị trường chứng khoán Việt Nam hiện tại rất hấp dẫn, mặc dù quy mô nhỏ hơn nhiều so với thị trường Mỹ. Do đó, để các doanh nghiệp quan tâm đầu tư vào thì cần chuẩn bị rất kỹ, nhất là về hoạt động kinh doanh và minh bạch hoá các vấn đề.
Khi các nhà đầu tư Mỹ quan tâm đầu tư vào Việt Nam thì thị trường sẽ bùng nổ rất lớn. Hiện tại, các quỹ đầu tư lớn và doanh nghiệp lớn đều rất quan tâm đến Việt Nam.
"Tôi đang suy nghĩ nhân cơ hội này mua vào để tăng sở hữu của mình. Nhưng tôi chỉ sợ khi chứng khoán lên cao mọi người lại nói tôi lợi dụng lúc thị trường xuống nên tôi chưa dám đăng ký mua vào mặc dù tôi rất muốn. Chắc từ 7-10 ngày nữa nếu thị trường không có chuyển biến tích cực thì bản thân tôi sẽ đăng ký mua vào một số lượng rất lớn", ông Tâm cho biết.
Ông Tâm cũng lạc quan nhận định, GDP của Việt Nam năm nay có thể tăng trưởng ở mức ít nhất từ 7 - 8%, bởi ngay trong quý 1, GDP đã tăng trưởng tới 5%. Ông cũng khuyên các nhà đầu tư thời điểm này nên mua vào thay vì bán tháo vì thị trường chỉ đang bị dao động bởi các yếu tố tiêu cực chứ nó không phản ánh thực trạng của nền kinh tế Việt Nam.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN