NVL lần 2 lên tiếng khi cổ phiếu nằm sàn 10 phiên

Trưa 17/11, Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova (Novaland, NVL) đã có văn bản giải trình về việc cổ phiếu giảm sàn liên tiếp từ ngày 3/11-16/11.
Theo đó, lãnh đạo Novaland cho biết thị giá cổ phiếu NVL giảm trong thời gian gần đây do yếu tố tâm lý trên thị trường chứng khoán và bị tác động bởi nhiều điều kiện kinh tế vĩ mô.
Novaland luôn tuân thủ các quy định của Pháp luật đối với công ty đại chúng niêm yết và mong nhận được sự chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM về việc công bố thông tin nói trên.
Cổ phiếu NVL đã giảm điểm 17/20 phiên gần nhất. Kết phiên ngày 17/11, cổ phiếu NVL tiếp tục nằm sàn tại mức 31.400 đồng/cp, dư sàn gần 48 triệu đơn vị.
NVL lan 2 len tieng khi co phieu nam san 10 phien
 Ông Bùi Thành Nhơn.
Ở một diễn biến liên quan, trong khoảng thời gian từ 14/10-11/11, thông qua phương pháp khớp lệnh và thỏa thuận, CTCP NovaGroup đã mua về thành công 1,8 triệu cổ phiếu NVL trong số 8 triệu cổ phiếu đã đăng ký. Lý do không hoàn tất giao dịch được doanh nghiệp này đưa ra là diễn biến thị trường không phù hợp.
Trước đó, ông Bùi Cao Nhật Quân - con trai Chủ tịch HĐQT NovaGroup Bùi Thành Nhơn đã mua thành công 2 triệu cổ phiếu đã đăng ký trong khoảng thời gian từ 14/10 – 3/11, nâng sở hữu tại Novaland lên 83,24 triệu cổ phần, tương đương tỷ lệ 4,269% vốn điều lệ.
Mới đây, vào ngày 3/11, HĐQT Novaland đã có nghị quyết thông qua việc hủy ngày đăng ký cuối cùng 14/11 để thực hiện quyền phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu.
Lý do được công ty này đưa ra là do phương án phát hành không còn phù hợp với tình hình hiện tại, NVL cam kết sẽ xin ý kiến cổ đông về thời điểm triển khai phát hành cổ phiếu tại cuộc họp đại hội đồng cổ đông gần nhất.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN