Nước hoa làm từ phân giá 1,3 triệu đồng/chai

Tác giả của lọ nước hoa nổi tiếng này dùng chính phân của mình để tạo nên loại nước hoa có tên “Surplus”.
Không thể tưởng tưởng được có một loại nước hoa làm từ phân. Ông Jammie Nicholas sống ở Anh đã sử dụng phân của chính mình để tạo ra loại nước hoa mang tên “Surplus”.
 Những chai nước hoa được làm từ phân.
Sau khi thực hiện một số nghiên cứu, nói chuyện với một nhóm các chuyên gia làm nước hoa và các nhà khoa học, ông biết được rằng các phân tử trong mùi thơm hay mùi hôi đều giống nhau, chỉ khác ở mật độ hoặc nồng độ của chúng.
Ví dụ, cả phân và hoa bách xù, hoa cam đều được cấu tạo từ phân tử Skatol. Ông cũng nhận ra rằng rất nhiều công ty thực phẩm sử dụng chất xạ hương được lấy từ hậu môn của cầy hương và long diên hương - một chất bài tiết từ ruột của cá nhà táng!
Ông Nicholas đã tiến hành sản xuất loại nước hoa này ngay tại căn hộ nhà mình. Khi thực hiện, ông đã phải mở tung các cửa sổ và sử dụng dụng cụ bịt mũi.
Nicholas mất một tuần để chiết xuất “tinh dầu” từ chất bài tiết và sau đó tốn rất nhiều thời gian cho việc chưng cất rồi pha trộn các loại hóa chất. Điều đáng kinh ngạc là mỗi chai nước hoa này có giá 60 USD (tương đương 1,3 triệu đồng) nhưng được bán rất đắt hàng.
 Nhìn qua thì trông Surplus cũng không khác gì nước hoa thông thường.
Trong một cuộc phỏng vấn, Nicholas nói rằng ý tưởng tạo ra loại nước hoa “có một không hai” này nảy ra sau khi ông đọc một cuốn sách có tựa đề “Lịch sử của .. phân!” do tác giả Dominique Laporte viết.
Trong đó, tác giả phân tích các vấn đề về lý thuyết và các tác động xã hội của phân, và về vai trò của nó như một nguyên liệu để tạo ra mỹ phẩm. Những mùi và hương thơm thường được sử dụng để át đi những mùi hôi khó chịu. Và vì vậy, những mùi khó chịu cũng có thể được sử dụng để át đi hương thơm?
 Chân dung nhà chế tác “đại tài”.
Jimmie thừa nhận rằng ông chỉ sử dụng “nước hoa” Surplus này vào những sự kiện “đặc biệt riêng tư”, nhưng một số người đã sử dụng phản hồi rằng mùi của nó khá “được”.
Theo Lily/Gia đình & Xã hội

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN