Nữ đại gia Mỹ sở hữu 186 tỷ vẫn... đi nhặt ve chai mỗi ngày

Có trong tay khối tài sản biết bao người mơ ước nhưng nữ triệu phú 60 tuổi vẫn đi nhặt rác, chai lọ mỗi ngày như một cách để rèn luyện cơ thể.
Lisa Fiekowski là một triệu phú bí ẩn không ai biết đến. Năm nay, nữ đại gia Mỹ này 60 tuổi, sống ở khu phố Prospect Heights tại Brooklyn, New York, Mỹ. Nhiều người thấy chiếc xe Camry cũ rích và bị vẽ bẩn của bà, nhưng không phải ai cũng biết được Lisa đang sở hữu nhiều bất động sản trị giá tới 8 triệu USD (hơn 186 tỷ đồng) bao gồm một căn nhà ở cạnh công viên Prospect Park. Ngoài ra, bà có một căn nhà bỏ không, được dùng để lưu trữ các thứ đồ cũ như lò vi sóng, đồ chơi, thảm, thùng rác.
Sở hữu khối tài sản kếch xù nhưng nhiều năm qua bà vẫn giữ thói quen đi nhặt rác và chai, lọ. Theo triệu phú Lisa, bà kiếm được 20-30 USD/giờ làm việc. Lisa thích công việc này, vì giúp bản thân năng động, có thể nói chuyện với hàng xóm và giữ cho nơi sinh sống sạch sẽ.
"Chủ yếu, đó là hoạt động thể chất", bà nói. Được biết, Lisa có bằng thạc sĩ của Đại học Chicago. Ngoài ra, chồng của bà cũng kiếm được 180.000 USD/năm.
Lisa từng làm việc trong lĩnh vực tiếp thị, môi giới chứng khoán. Cha mẹ cô đều là những chuyên gia kinh tế. "Gia đình tôi nghĩ rằng điều này thật khủng khiếp, nhưng tôi nghĩ đó là điều vui vẻ", bà nói.
Nu dai gia My so huu 186 ty van... di nhat ve chai moi ngay
 
Khi gia đình tỏ ra không hài lòng với việc làm của bà, Lisa vẫn giữ được sở thích của mình. Theo bà Lisa, năm 1979, bà chuyển đến New York sinh sống. Lúc đó, bà đã chi 22.000 USD một căn nhà có một phòng ngủ. Sau đó, người chồng bắt đầu đầu tư vào lĩnh vực bất động sản và mua căn nhà ở Harlem. Đến nay, ước tính căn nhà trị giá 4 triệu USD.
Triệu phú Lisa thừa nhận: "Tôi là người lập dị. Với tôi, điều đáng buồn là New York từng chấp nhận những người lập dị, nhưng bây giờ lại cấm đoán".
Theo Nghi Dung/Dân Việt

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN