Những ý tưởng kinh doanh hốt bạc dịp Tết Trung thu

(Vietnamdaily) - Mỗi dịp Tết Trung thu đến là thị trường kinh doanh các mặt hàng liên quan như bánh trung thu, đồ chơi trung thu, mâm cỗ... trở nên nhộn nhịp, giúp người kinh doanh có một nguồn thu không nhỏ. 
  • Nhung y tuong kinh doanh hot bac dip Tet Trung thu
    Vài năm gần đây, bên cạnh các loại bánh trung thu có thương hiệu thì bánh trung thu handmade được người tiêu dùng khá chuộng. Trào lưu kinh doanh loại bánh handmade này nở rộ từ nhiều năm trước nhưng nó chưa bao giờ hết hot. Ảnh: FB Nguyễn Thảo Phương.
  • Nhung y tuong kinh doanh hot bac dip Tet Trung thu-Hinh-2
    Bánh trung thu handmade được nhiều khách hàng lựa chọn bởi không chứa chất bảo quản, có thể tự ý lựa chọn loại nhân, vỏ mỏng hay dày, kiểu dáng khuôn, đóng gói đẹp mắt…Ảnh: FB Heo Mập.
  • Nhung y tuong kinh doanh hot bac dip Tet Trung thu-Hinh-3
    Ngoài bánh thì đồ chơi Trung thu cũng là mặt hàng được ưa chuộng giúp người kinh doanh "rủng rỉnh" túi tiền. Các loại đồ chơi Trung thu truyền thống như đèn lồng, đèn ông sao, mặt nạ… đang lên ngôi sau thời kỳ gần như rơi vào quên lãng. Ảnh: FB Tuyết Trịnh.
  • Nhung y tuong kinh doanh hot bac dip Tet Trung thu-Hinh-4
    Cùng với các mẫu truyền thống thì đèn lồng, đèn ông sao năm nay còn được biến tấu với nhiều kiểu lạ mắt, tạo sức hút với các bạn nhỏ. Ảnh: FB
    Tâm Tĩnh Trần.
  • Nhung y tuong kinh doanh hot bac dip Tet Trung thu-Hinh-5
    Làm cỗ và trang trí cỗ Trung thu là ý tưởng tuyệt vời dành cho những người có bàn tay khéo léo. Dịch vụ này có nhu cầu thị trường cao, nhất là các trường học, trung tâm lớn, các công ty...Ảnh: FB Tổ chức sự kiện BSG.
  • Nhung y tuong kinh doanh hot bac dip Tet Trung thu-Hinh-6
    Mỗi mâm cỗ có giá khác nhau, từ vài trăm đến vài triệu đồng, tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, dịch vụ này sẽ mang lại nguồn thu lớn bởi thực tế với các mâm cỗ, nguyên liệu sẽ chỉ chiếm 20-30% giá bán, còn lại là ở công cắt tỉa. Ảnh: Anh Tuấn Carving.
  • Nhung y tuong kinh doanh hot bac dip Tet Trung thu-Hinh-7
    Theo phong tục truyền thống của người Việt, Trung thu sẽ có múa lân, đánh trống...Vì thế, dịch vụ múa lân dịp này sẽ được ưa chuộng. Ảnh: Võ Thuật Mầm Non.
  • Nhung y tuong kinh doanh hot bac dip Tet Trung thu-Hinh-8
    Trung thu sẽ không thể thiếu những buổi biểu diễn văn nghệ nên cho thuê trang phục chụp ảnh, hóa trang, đóng kịch đảm bảo khách đắt. Ảnh: Vinschool.
  • Nhung y tuong kinh doanh hot bac dip Tet Trung thu-Hinh-9
    Trang phục cosplay các nhân vật liên quan đến truyền thuyết dân gian như chú cuội, chị Hằng, thỏ ngọc, cây đa.. đều được quan tâm. Ảnh: Dân Việt.
  • Nhung y tuong kinh doanh hot bac dip Tet Trung thu-Hinh-10
    Một ý tưởng kinh doanh dịp Tết Trung thu không tồi nữa là bán đồ ẩm thực hè hoặc khu hội chợ. Ảnh: Xã luận.
  • Nhung y tuong kinh doanh hot bac dip Tet Trung thu-Hinh-11
    Với những món ăn vặt đơn giản, dễ làm nhưng lại có sự khác biệt so với những món ăn vặt phổ biến đã có trên thị trường, việc "hốt bạc" mùa Trung thu là điều trong tầm tay. Ảnh: Suno.
  • Video: Ngộ nghĩnh bánh trung thu hình con vật cho bé. Nguồn: Youtube.
Hoàng Minh (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN