Những doanh nhân Việt thành đạt xuất thân từ nghề giáo

(Vietnamdaily) - Sau thời gian đứng trên bục giảng, không ít thầy cô đã rẽ hướng trở thành những doanh nhân Việt thành đạt, tiêu biểu như Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, CEO Trần Thị Việt Ánh...
  • Nhung doanh nhan Viet xuat than tu nghe giao
    Là một trong những doanh nhân Việt thành đạt nhưng ít ai biết Chủ tịch FPT Trương Gia Bình còn là một nhà khoa học được đào tạo tại Liên Xô. Trước khi trở thành doanh nhân nổi tiếng, ông Bình có một thời gian dài tham gia vào lĩnh vực giáo dục. Ảnh: Vietnamnet.
  • Nhung doanh nhan Viet xuat than tu nghe giao-Hinh-2
    Sinh năm 1956, ông Trương Gia Bình là học sinh trường cấp 3 Chu Văn An (khóa 1970 - 1973), tốt nghiệp chuyên ngành Toán học và Vật lý học tại Đại học Matx-cơ-va khóa 1974 đến 1979, Tiến sỹ Toán học và Vật lý học tại Đại học Matx-cơ-va năm 1982. Ông được công nhận chức danh phó giáo sư năm 1991. Ảnh: Tinnhanhchungkhoan.
  • Nhung doanh nhan Viet xuat than tu nghe giao-Hinh-3
    Ông Trương Gia Bình cũng là người có công lớn thành lập Khoa Quản trị Kinh doanh (HSB) trực thuộc Đại học quốc gia Hà Nội. Ảnh: VTV.
  • Nhung doanh nhan Viet xuat than tu nghe giao-Hinh-4
    Năm 2006, công ty của ông Bình thành lập Đại học FPT - trường đại học tư nhân đầu tiên của Việt Nam. Ông Bình cũng tham gia giảng dạy một số môn học như Nghệ thuật lãnh đạo, Văn hóa doanh nghiệp…Ảnh: Báo đầu tư.
  • Nhung doanh nhan Viet xuat than tu nghe giao-Hinh-5
    Ông Trần Mộng Hùng nguyên là TGĐ ngân hàng ACB giai đoạn 1993 - 1994 và nguyên là Chủ tịch HĐQT ACB từ 1994 tới 2008 cũng có thâm niên làm nhà giáo. Ảnh: Zing.
  • Nhung doanh nhan Viet xuat than tu nghe giao-Hinh-6
    Trước khi bước chân vào thương trường, ông Hùng từng có thời gian là giảng viên trường Cao cấp nghiệp vụ ngân hàng (từ năm 1978 đến 1980). Ảnh: Vneconomy.
  • Nhung doanh nhan Viet xuat than tu nghe giao-Hinh-7
    Cơ duyên đến với ACB của ông Trần Mộng Hùng bắt đầu từ những năm 1990 khi ông nhìn thấy cơ hội lúc hệ thống ngân hàng được phân thành hai cấp là ngân hàng nhà nước và thương mại. Ông Hùng và bạn bè quyết định rời bục giảng, xây dựng ACB thành ngân hàng phục vụ nhu cầu dân sinh. Ảnh: Zing.
  • Nhung doanh nhan Viet xuat than tu nghe giao-Hinh-8
    Trong những cái tên CEO nữa chuyển từ nghề giáo sang ngân hàng không thể bỏ qua bà Trần Thị Việt Ánh. Bà Ánh từng giữ chức Tổng giám đốc Ngân hàng Sài Gòn Công Thương (SaiGonBank). Ảnh: Doanhnhansaigon.
  • Nhung doanh nhan Viet xuat than tu nghe giao-Hinh-9
    Bà chính thức rời Saigonbank sau hơn 20 năm gắn bó để nghỉ hưu từ ngày 12/6/2017. Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Kinh tế năm 1981, bà Trần Thị Việt Ánh về giảng dạy tại Khoa Kế toán Ngân hàng của trường Đại học Ngân hàng TPHCM. Ảnh: Nhipcaudautu.
  • Nhung doanh nhan Viet xuat than tu nghe giao-Hinh-10
    Sau đó, bà Ánh còn đảm nhiệm vị trí Phó chủ nhiệm khoa Kế toán ngân hàng. Năm 1994, bà Ánh chuyển về SaiGonBank và 10 năm sau, bà được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc. Ảnh: Kinh tế & Tiêu dùng.
    Video 7 Doanh nhân giàu nhất Việt Nam 2017 (Nguồn khám Phá Cuộc Sống/Youtube)
Hoàng Minh (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN