Những 'đại gia' nào bị Uỷ ban Chứng khoán phạt trong tuần qua?

Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với nhiều cá nhân.
Theo đó, UBCK xử phạt bà Mai Lệ Huyền, cổ đông lớn CTCP Tập đoàn Đầu tư Lê Gia (KDM) số tiền 125 triệu đồng vì không đăng ký chào mua công khai theo quy định pháp luật.
Cụ thể, ngày 15/1/2021, bà Huyền đã mua 1,98 triệu cp KDM dẫn đến số lượng nắm giữ sau khi giao dịch là 2,33 triệu cp, tương ứng tỷ lệ 32,81% số cổ phiếu có quyền biểu quyết của KDM nhưng không đăng ký chào mua công khai theo quy định pháp luật.
Nhung 'dai gia' nao bi Uy ban Chung khoan phat trong tuan qua?
 
Để khắc phục hậu quả, UBCKNN buộc bà Huyền phải từ bỏ quyền biểu quyết trực tiếp hoặc thông qua đại diện được ủy quyền trên số cổ phần có được từ hành vi vi phạm.
Đồng thời, buộc bà phải bán cổ phiếu để giảm tỷ lệ nắm giữ xuống dưới mức phải chào mua công khai đối với hành vi vi phạm trong thời hạn tối đa 06 tháng kể từ ngày quyết định áp dụng biện pháp này có hiệu lực thi hành.
Bên cạnh đó là trường hợp của ông Hoàng Hưng, người liên quan của bà Nguyễn Thị Quỳnh Hương – Thành viên BKS CTCP Nam Dược (NDC).
Theo đó, ông Hoàng Hưng bị phạt tiền 5 triệu đồng do không công bố thông tin về kết quả thực hiện giao dịch.
Cụ thể, từ ngày 6/1-4/2/2021, ông Hoàng Hưng, đăng ký giao dịch mua 7.000 cp NDC nhưng không công bố thông tin về kết quả thực hiện giao dịch.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN