Nhóm penny đồng loạt 'phất cờ khởi nghĩa' phiên 9/4

Sàn HoSE sớm nghẽn lệnh trong phiên sáng, do đó giao dịch không có biến động lớn trong phiên chiều.
Kết phiên 9/4, chỉ số VN-Index giảm 3,23 điểm (-0,26%) xuống 1.231,66 điểm, UPCoM-Index cũng giảm 0,07% về 83,01 điểm, ngược lại điểm tích cực là HNX-Index tăng 0,01% lên 293,79 điểm.
Nhom penny dong loat 'phat co khoi nghia' phien 9/4
 
Nhom penny dong loat 'phat co khoi nghia' phien 9/4-Hinh-2
 Giao dịch chứng khoán phiên 9/4.
Nhiều cổ phiếu nhóm VN30 như TCH, MSN, VIC, VCB, MBB chịu áp lực bán chốt lãi mạnh, ngược lại FPT, PNJ, STB là 3 cổ phiếu vốn hóa lớn tăng mạnh, theo đó kéo VN30-Index tăng nhẹ 1 điểm.
Tâm điểm giao dịch phiên hôm nay chủ yếu đến từ các giao dịch thỏa thuận cổ phiếu VHM của Vinhomes. Gần 22,7 triệu cổ phiếu VHM của Vinhomes được giao dịch thỏa thuận với mức giá 98.570 đồng/cp, tương ứng giá trị 2.234 tỷ đồng.
Phía mua vào là các tổ chức nước ngoài trong khi khối nội là bên bán ra. Những giao dịch thỏa thuận lớn trong phiên giao dịch hôm nay còn có VIC, HNG, FPT.
Trong khi nhóm cổ phiếu bluechip giao dịch phân hóa với mức biến động tăng giảm trong biên độ hẹp, thì dòng tiền trên thị trường tiếp tục hướng đến nhóm cổ phiếu penny.
Nhom penny dong loat 'phat co khoi nghia' phien 9/4-Hinh-3
 Hàng loạt penny tăng điểm mạnh.
Hàng loạt các cổ phiếu thị giá nhỏ như DLG, AMD, HAI, QCG, TGG, HCD, FTM… tăng kịch trần với giao dịch sôi động khi khớp lệnh một vài triệu đơn vị.
Nhóm cổ phiếu họ FLC là ROS cũng tạo sóng mới. Trong đó, FLC giao dịch phần lớn trong sắc xanh, còn ROS phi khá nhanh và được kéo lên mức giá trần với thanh khoản tăng vọt, vượt xa các mã khác trên thị trường.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN