Nhóm họ Louis đang có ý định thâu tóm TDH?

CTCP Louis Land (BII) vừa thông báo đã mua thêm gần 1,5 triệu cổ phiếu TDH của CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, TDH).
Trước khi thực hiện giao dịch, BII đã sở hữu 4,351 triệu cổ phiếu, tương ứng 3,86% vốn TDH. Sau giao dịch,  BII đã nâng tỷ lệ sở hữu lên 5,16% vốn, chính thức trở thành cổ đông lớn của TDH ngày 16/9.
Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu TDH bất ngờ dựng trần liên tục. Hiện TDH đang có 4 phiên trần liên tiếp, đưa giá cổ phiếu từ mức 8.280 đồng/cp lên 10.800 đồng/cp.
Mới đây, Sở GDCK TP.HCM tiếp tục duy trì diện cảnh báo đối với cổ phiếu TDH do kiểm toán có ý kiến ngoại trừ đối với BCTC.
Cụ thể, ngày 30/3/2021, HoSE ban hành quyết định về việc đưa cổ phiếu TDH vào diện cảnh báo vì lý do liên quan đến việc truy thu thuế.
Nhom ho Louis dang co y dinh thau tom TDH?
 BII đã trở thành cổ đông lớn của TDH.
Ngày 30/8/2021, Sở đã nhận được BCTC hợp nhất bán niên đã soát xét 2021 của TDH. Theo đó, theo đó lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ 06 tháng đầu năm 2021 là 174 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tính đến ngày 30/6/2021 là 15,6 tỷ đồng.
Tuy nhiên, kiểm toán có ý kiến ngoại trừ liên quan đến các khoản phải nộp và khoản phải thu đối với các quyết định Cục thuế TP.HCM.
Như vậy, Công ty chưa khắc phục được nguyên nhân dẫn đến việc cổ phiếu bị đưa vào diện cảnh báo, HoSE tiếp tục duy trì diện cảnh báo đối với cổ phiếu TDH và sẽ xem xét hướng xử lý tiếp theo đối với cổ phiếu TDH sau khi có báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021 của Công ty.
Liên quan đến BII, cổ phiếu này sau khi thay máu đổi chủ, đổi tên CTCP Đầu tư và Phát triển Công nghiệp Bảo Thư thành CTCP Louis Land.
Trên thị trường, cổ phiếu BII đã có đà tăng giá ấn tượng. Tính trong 1 tuần gần nhất, BII tăng hơn 38%, tuy vậy cổ phiếu này đã điều chỉnh sau thời gian tăng nóng.
Không riêng BII, mà các cổ phiếu họ Louis đều có mức tăng giá ấn tượng như TGG, AGM, DDV…
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN