Nhóm cổ phiếu trụ tăng mạnh, VN-Index tăng gần 3 điểm phiên 4/5

Các cổ phiếu như TCB, CTG, TPB, VPB... đều đóng cửa ở mức giá cao nhất phiên khi lực cầu tăng mạnh trong khoảng thời gian cuối giờ giao dịch.
Kết phiên 4/5, chỉ số VN-Index tăng 2,81 điểm (+0,23%) lên 1.243,20 điểm; ngược lại HNX-Index giảm nhẹ 1,43% xuống 277,71 điểm, UPCoM-Index cũng giảm 1,02% về 79,86 điểm. Thanh khoản thị trường đạt gần 24.000 tỷ đồng.
Tại nhóm VN30, các mã giao dịch phân hóa với 15 mã tăng, 15 mã giảm. Đóng cửa phiên giao dịch, các cổ phiếu ghi nhận mức tăng trên 3% có TCB, CTG, KDH, PDR, TCH, MBB.
Nhom co phieu tru tang manh, VN-Index tang gan 3 diem phien 4/5
 
Nhom co phieu tru tang manh, VN-Index tang gan 3 diem phien 4/5-Hinh-2
 Diễn biến chứng khoán phiên 4/5.
Các cổ phiếu như TCB, CTG, TPB, VPB... đều đóng cửa ở mức giá cao nhất phiên khi lực cầu tăng mạnh trong khoảng thời gian cuối giờ giao dịch. Việc các cổ phiếu vốn hóa lớn tăng giá mạnh đã đẩy VN-Index rơi vào trạng thái "xanh vỏ đỏ lòng" khi mà sắc đỏ vẫn chiếm ưu thế hơn.
Cùng với diễn biến tích cực của thị trường chung, cổ phiếu nhóm thép giao dịch khởi sắc với nhiều mã tăng hơn 5% như HPG, NKG, HSG, TLH, POM, VGS, SMC và TVN.
Tại nhóm chứng khoán, các mã giao dịch phân hóa. Các cổ phiếu tăng giá có SSI, SHS, VND, HCM, MBS. Chiều ngược lại, VIX giảm sàn xuống còn 31.750 đồng/cp. Nhiều cổ phiếu giảm còn có SBS, APG, TVC, AAS, CTS, EVF.
Diễn biến trái chiều, cổ phiếu đầu cơ "họ FLC" đồng loạt giảm sàn như ROS, FLC, KLF, AMD, HAI.
Khối ngoại đẩy mạnh bán ròng hơn 600 tỷ đồng trên HoSE, trong đó, dòng vốn náy tập trung bán rất mạnh mã HPG và VPB.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN