Nhóm cổ phiếu trụ đỡ thị trường, VN-Index bất ngờ tăng 12 điểm phiên 5/5

Thị trường có nhịp giảm sâu khi mở cửa phiên chiều, tuy vậy nhờ lực kéo từ nhóm trụ giúp cho VN-Index xanh mạnh về cuối phiên.
Kết phiên giao dịch 5/5, chỉ số VN-Index tăng 12 điểm (+0,89%) lên 1.360,68 điểm; trong khi HNX-Index giảm 0,62% xuống 358,75 điểm; UPCoM-Index giảm 0,44% xuống 103,57 điểm.
Nhóm VN30 tăng mạnh trong phiên chiều giúp các chỉ số tích cực. Trong nhóm này, có đến 22 cổ phiếu tăng giá, trong đó nổi bật là TPB, VHM, MSN… đặc biệt TPB được kéo trần. VHM tăng đến 6,7%, MSN cũng tăng trên 5%. 
Ngược lại, SSI, PLX, KDH, VPB ở chiều giảm nhưng mức giảm không quá nhiều. 
Nhom co phieu tru do thi truong, VN-Index bat ngo tang 12 diem phien 5/5
 
Nhom co phieu tru do thi truong, VN-Index bat ngo tang 12 diem phien 5/5-Hinh-2
 Chứng khoán phiên 5/5.
Dù thị trường tăng về điểm số nhưng diễn biến chung không thực sự khả quan, hầu hết các nhóm ngành như Chứng khoán, Bất động sản, Xây dựng, Thép, Dầu khí… đều đóng cửa trong sắc đỏ.
Trong nhóm ngành ngân hàng, TPB vẫn là mã tăng mạnh nhất, bộ ba VCB, BID và CTG cũng tăng khá, trong khi đó ACB và VPB lại giảm giá nhẹ bất ngờ vào cuối phiên.
Về nhóm thép, cổ phiếu HSG giảm hơn 6% sau phiên giảm sàn hôm qua, các cổ phiếu khác như NKG, POM, SMC, TVN… cũng đỏ, ngoại trừ HPG xanh nhẹ về cuối phiên. 
Giao dịch khối ngoại quay lại mua ròng hơn 240 tỷ đồng trên toàn thị trường, lực mua tập trung vào NLG, VHM, TPB, CTG, DXG…
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN