Nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục cản trở VN-Index về mốc 1.300 điểm

Nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục là nhóm có ảnh hưởng nhiều nhất đến diễn biến của VN-Index.
Trải qua 3 phiên giảm điểm trong tuần 13-23/07/2021, nhìn chung hai chỉ số thị trường đều mang tín hiệu tương đối tiêu cực. Cụ thể, VN-Index giảm 2.35%, về mốc 1,268.83 điểm; còn với HNX-Index, chỉ số kết thúc tuần tại 301.77 điểm, giảm 1.95%.
Cùng đà giảm điểm, khối lượng khớp lệnh trung bình trên cả hai sàn trong tuần qua cũng sụt giảm đáng kể. Trong khi, thanh khoản bình quân sàn HOSE giảm 4.33%, về mức hơn 574 triệu cp/phiên thì thanh khoản tại sàn HNX giảm hơn 22%, chỉ còn gần 99 triệu cp/phiên.
Nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục là nhóm có ảnh hưởng nhiều nhất đến diễn biến của VN-Index, tuy nhiên lại có sự phân hóa trong tuần qua. 3 trong số “Big 4” ngân hàng gồm VCB, BID, CTG cùng VPB, VIB, TCB, MBB gây áp lực giảm điểm cho chỉ số với hơn 18 điểm kéo giảm. Ngược lại, SSB, OCB, STB nằm trong top cổ phiếu ảnh hưởng tích cực nhất đến chỉ số, dù vậy tổng điểm kéo tăng chỉ ở mức gần 1 điểm.
Tiếp tục với nhóm cổ phiếu ảnh hưởng tích cực, 2 Large cap VNM và FPT đóng vai trò trụ đỡ chính cho chỉ số tuần qua với gần 2 điểm kéo tăng. Hai mã thuộc nhóm cổ phiếu hóa chất gồm DGC và DCM cũng đã giúp kéo tăng chỉ số sau khi thị giá hai mã này trong tuần tăng lần lượt gần 13% và hơn 5%.
Nhóm cổ phiếu bất động sản cũng có sự phân hóa. Trong khi hai mã họ Vin là VIC và VHM kéo giảm gần 3 điểm của chỉ số thì KDH, NLG và HDC lại nằm trong top cổ phiếu kéo tăng, với tổng cộng 0.58 điểm hỗ trợ.
Rổ VN30 tuần qua cũng chìm trong sắc đỏ với 26 mã kéo giảm, dẫn đầu là VPB với hơn 12 điểm, liền kề là 3 mã ngân hàng khác gồm TCB, VCB, MBB cùng MWG. Trong số ít mã ảnh hưởng tích cực, FPT cùng VNM tiếp tục “gồng gánh” chỉ số tương tự như ở VN-Index.
HNX-Index tuần qua giảm 1.95%, về mốc 301.77 điểm. "Công thần" SHB trong tuần trước đã trở thành “tội đồ” trong tuần này với hơn 2 điểm kéo giảm. Đối trọng của SHB ở đầu cầu còn lại là KHG – tân binh sàn HNX vừa mới chào sàn vào ngày 19/07 với gần 1 điểm kéo tăng.
Theo FILI

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN