Nhóm bluechip bùng nổ kéo VN-Index tăng mạnh 24 điểm

Diễn biến càng trở nên tích cực với sự bứt phá mạnh của nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn về cuối phiên.
Kết phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 24,29 điểm (1,63%) lên 1.516,44 điểm; HNX-Index tăng 4,48% lên 454,1 điểm và UPCoM-Index tăng 0,12% lên 117,19 điểm.
Các bluechip tăng mạnh trong phiên này, MWG bứt phá, tăng kịch trần 7% lên 156.000 đồng/cổ phiếu, trở thành đầu kéo mạnh nhất khi đóng góp gần 2 điểm cho VN-Index. Bên cạnh đó, MSN, NVL, SAB, FPT, VIC, HPG cũng tăng tốt củng cố thêm cho sự bùng nổ của thị trường.
Chỉ số ngành bán lẻ ghi nhận mức tăng mạnh, trong đó đóng góp lớn từ sắc tím của các mã MWG và AMD, ngoài ra các mã CCI, CIA, CTC… cũng có mức tăng tốt trên 1%.
Nhom bluechip bung no keo VN-Index tang manh 24 diem
 
Nhom bluechip bung no keo VN-Index tang manh 24 diem-Hinh-2
 Chứng khoán bùng nổ phiên 1/4.
Nhóm cổ phiếu chứng khoán cũng giao dịch sôi động trở lại trước diễn biến tích cực từ thị trường chung. Cả nhóm ghi nhận 21 mã tăng và 2 mã giảm, trong đó ART kịch trần 10%, FTS tăng 4,5%, CTS, VND và MBS tăng trên 3%, các mã APG, VDS, SSI, VIX… tăng trên 2%.
Tương tự ở các nhóm ngành như bảo hiểm, ngân hàng, chế biến thủy sản, thực phẩm đồ uống… cũng ghi nhận sự khởi sắc trong phiên chiều nhờ tâm lý tích cực của nhà đầu tư.
Nhom bluechip bung no keo VN-Index tang manh 24 diem-Hinh-3
 Nhóm cổ phiếu FLC được giải cứu.
Mở đầu phiên chiều, loạt cổ phiếu thuộc hệ sinh thái FLC có dấu hiệu phục hồi khi lực cầu bắt đáy bất ngờ xuất hiện, "giải cứu" hàng chục triệu cổ phiếu nằm sàn ròng rã những phiên vừa qua. Kết phiên, FLC còn giảm 1,4%, ROS giảm 2%, các cổ phiếu ART, HAI, AMD, KLF đều ở mức giá trần.
Giao dịch khối ngoại là điểm sáng khi họ mua ròng trên HOSE gần 410 tỷ đồng. Lực mua tập trung vào VNM, DGC, VRE, KDH, DXG...
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN