Nhận định VN-Index: Có nên sợ hãi khi COVID-19 ập tới?

VN-Index đã tăng 9 phiên liên tục (nến ngày) và theo 4 tuần liên tiếp (nến tuần) VN-Index vẫn đang ở nhịp tăng. Khi mà quy luật tăng nhiều thì điều chỉnh là bình thường.

Có quá nhiều anh chị hoặc các chuyên gia cứ đưa lí do này, lí do kia để giải thích cho thị trường VN-Index giảm hôm nay (30/11/2020) (Ví dụ: Ca Covid mới dương tính ...) nhưng chung lại là do VN-Index lên mạnh thì nó cần những phiên rũ (để rũ hàng giá thấp, để giảm áp lực margin toàn hệ thống...). Tăng nhiều, tất sẽ có hiện tượng chốt lời, và trong tăng có giảm.
Nhưng đó là hiện tượng rất bình thường và rất tốt cho thị trường đi lên xa hơn và vững chắc hơn.
Có một điểm khác biệt rất lớn của VN-Index ở thời điểm hiện tại so với năm 2018 hay xa hơn là 2008 - 2009 đó là đó là “tâm lý nhà đầu tư F0 hiện tại đã vững chắc” hơn nhà đầu tư Fn khi xưa.
VN-Index luôn có tính thanh khoản cao và nhà đầu tư luôn “sẵn sàng bắt đáy” không sợ như các Fn. Tiền thì dồi dào, do đó VN-Index vẫn đang trong kênh uptrend trung và dài hạn.
Theo nhận định của tôi, VN-Index sẽ vào “vùng cân bằng chậm nhất vào chiều ngày thứ 5 và thứ 6 nhịp tới”.
Nhan dinh VN-Index: Co nen so hai khi COVID-19 ap toi?
 
Covid liệu có đáng sợ không?
Dịch bệnh đương nhiên đáng sợ rồi. Tuy nhiên, chúng ta phải công nhận là các cơ quan liên quan đang làm rất tốt chống dịch Covid lần này, hơn nữa chúng ta đã có kinh nghiệm điều trị, chữa bệnh cũng như khoanh vùng dịch rất hiệu quả từ chính quyền các cấp.
Chúng ta đã trải qua 2 lần Covid rồi, cuối cùng thì sao? VN-Index vẫn đi lên trong kênh sóng uptrend trung và dài hạn. Nếu chúng ta luôn sợ hãi thì chúng ta sẽ “cắt đúng đáy” theo như ý nguyện của cá mập vì “một cái đầu chứa đầy nỗi sợ hãi sẽ không thể chiến thắng đươc VN-Index, sẽ trở thành món nhậu cho những con cá mập đang rình mồi”.
Các bạn phải xem đây là cơ hội để mua được những cổ phiếu mà giá đã được chiết khấu mà bạn “mơ ước mua được”
Và đương nhiên các bạn đều biết rằng, trong những nhịp chỉnh vẫn có nhiều cổ phiếu mạnh hơn thị trường và được hưởng lợi từ đầu tư công, từ game thoái vốn nhà nước, từ những ngành được lợi từ hỗ trợ kinh tế, các gói kích thích kinh tế và Việt Nam gia nhập nhiều tổ chức lớn. 
Thuỳ Trang (Diễn Đàn Chứng Khoán Việt Nam)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN