Nhận định giá vàng tuần tới (2-7/9) : Thi nhau chốt lời khi giá vàng giảm

Các chuyên gia thị trường, các nhà đầu tư đua nhau chốt lời trong trường hợp vàng bị gián đoạn đà tăng giá vàng tuần tới.
Sự lên xuống trong tuần của giá àng đã ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý của các nhà đầu tư. Minh chứng cho điều đó là những lá phiếu của các nhà đầu tư tại Wall. St. trong cuộc khảo sát gần đây ở Kitco.
Nhiều người dự đoán rằng, tuần sau sẽ là thời gian của sự gián đoạn tăng trưởng đối với vàng. 
Mặc dù nhiều nhà phân tích thấy lợi nhuận đan đè nặng lên các cuôc giao dịch sau khi giá vàng lập đỉnh 6 năm mới vào đầu tuần.
 "Tình hình kinh tế có vẻ đã bớt bi quan, vì vậy tôi sẽ rất ngạc nhiên khi vàng vẫn mang lại lợi nhuận", ông Keith Weinberg, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Commerzbank cho biết.
"Tuy nhiên, ngay cả khi giá giảm, xu hướng tăng dài hạn vẫn còn nguyên", ông nói thêm.
 Tuần này, 15 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát ở Wall St. Theo thống kê, số phiếu đồng nhất đối với 2 luồng ý kiến về sự tăng trưởng đối lập của giá vàng.
Tổng cộng có 6 người, tương đương 40%, cho rằng vàng lên giá. Và con số tương tự đối với ý kiến cho rằng vàng sẽ giảm giá.
Ngoài ra, kết quả cho thấy 3 người tham gia, tương đương 19%, dự đoán hành động giá trung tính trong thời gian tới.
Trong khi đó, 1.203 người đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main.St. Tổng cộng có 762 người, tương đương 63%, cho rằng vàng tăng giá.  
21% khác, dự đoán vàng sẽ giảm. 183 người còn lại, tương đương 15%thị trường đi ngang.
Trong cuộc khảo sát gần đây, Main Street và Wall Street đều dự đoán vàng sẽ tăng giá khi giá vàng trong tuần đang đi xuống. Vàng Comex tháng 12 được giao dịch ở mức 1,533 USD/ounce giảm 0,24% so với tuần trước.
Cả hai phố đều có một kỷ lục chiến thắng 18-14 cho đến nay, có nghĩa là thời gian dự đoán đúng đã lên đến 56%.
Charlie Nedoss, nhà phân tích thị trường cao cấp tại LaSalle Futures Group, cho biết ông sẽ chốt lời đối với một lượng vàng nhất định trong bối cảnh hiện tại. Tuy nhiên ông vẫn sẽ duy trì vị thế cốt lõi vì ông hy vọng giá sẽ tiếp tục tăng cao hơn.
Ông nói thêm rằng bản thân vẫn cực kỳ lạc quan về vàng trong thời gian tới khi thị trường giữ trên mức trung bình động 10 ngày. Ông giải thích rằng vàng đã tăng giá rất tốt khi chứng khoán nỗ lực đẩy lên mức cao hơn trong tuần qua. Tuy nhiên, ông cho rằng tương lai của vàng vẫn còn rất nhiều điều không chắc chắn.
Adrian Day, chủ tịch và giám đốc điều hành của Adrian Day Asset, là một trong số ít những người giữ vững quan điểm vàng sẽ giảm giá trong vài tuần liên tiếp. Theo ông vàng đã quá hạn để điều chỉnh. Tuy nhiên, ông cũng nhắc lại rằng nếu có bất kỳ sự điều chỉnh nào vào tuần tới thì triển vọng rất dài hạn của ông vẫn không thay đổi .
Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, là đại diện của những nhà đầu tư trung lập với giá vàng.
Ông sẽ không ngạc nhiên khi thấy vàng trượt thấp hơn trong thời gian tới vì tâm lý nhà đầu tư đã được cải thiện trong tuần qua. Tuy nhiên, ông bày tỏ quan điểm rằng tâm lý của thị trường hiện đang rất mong manh, tương lai của vàng vẫn chưa được định đoạt.
"Đây là một trong những tuần không có tin tức thương mại lớn. Tôi không muốn đuổi theo thị trường ở mức giá hiện tại, nhưng tôi sẽ không rút ngắn nó. Chừng nào sản lượng vẫn ở mức thấp, vàng sẽ tiếp tục thu hút vốn đầu tư."
Sean Lusk, đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại, cũng không muốn đuổi theo thị trường ở mức hiện tại.
Lusk nói thêm rằng hiện tại thị trường vàng đang xáo động, nhưng sự gia tăng của thị trường chứng khoán sẽ tạo ra luồng gió mới cho vàng trong thời gian tới.
"Chúng tôi đã đạt được mục tiêu cuối năm bằng việc đầu tư vàng, nên tôi sẽ chốt lời", ông nói. "Về lâu dài, tôi nghĩ rằng bạn vẫn phải tăng giá vàng vì các ngân hàng trung ương vẫn sẽ phá giá tiền tệ".
Quỳnh Hoa

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN