Nhà đầu tư ồ ạt bán cổ phiếu họ FLC sau tin bị chuyển sang diện cảnh báo

Cả nhóm cổ phiếu FLC đồng loạt bị bán mạnh với dư bán chất đống sau khi bị HoSE chuyển sang diện cảnh báo.

Tại nhóm cổ phiếu đầu cơ họ FLC, 3 cổ phiếu FLC, ROS và HAI đồng loạt nằm sàn với lượng dư bán sàn hàng triệu đơn vị. Mặc dù không chịu cảnh nằm sàn, ART, AMD và KLF đồng loạt giảm mạnh mất trên 5% thị giá.

Động thái bán tháo được chứng kiến sau khi HoSE thông báo sẽ đưa các cổ phiếu FLC, ROS và HAI từ diện kiểm soát sang diện hạn chế giao dịch từ ngày 1/6, theo đó 3 mã này chỉ được giao dịch vào buổi chiều theo phương thức khớp lệnh tập trung và phương thức giao dịch thỏa thuận.

Nguyên nhân do các công ty chậm nộp báo cáo tài chính năm 2021 được kiểm toán quá 45 ngày so với thời hạn quy định.
Nha dau tu o at ban co phieu ho FLC sau tin bi chuyen sang dien canh bao
 Cả họ cổ phiếu FLC chìm trong sắc đỏ.
Trước đó, ngày 18/5/2022, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) có quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Tập đoàn FLC số tiền 100 triệu đồng.
Nguyên nhân FLC bị phạt do không công bố thông tin trên hệ thống công bố thông tin của UBCKNN và trang thông tin điện tử của Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM các tài liệu: Báo cáo tài chính năm 2021 kiểm toán; Báo cáo thường niên năm 2021.
Với Nông Dược HAI, ngày 06/05, HAI đã có văn bản gửi UBCKNN và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM xin được công bố lại báo cáo tài chính hợp nhất quý 4/2021.
Theo đó, trong báo cáo tài chính hợp nhất quý 4/2021 sau điều chỉnh của HAI là kết quả kinh doanh mới, chi phí quản lý doanh nghiệp nhảy vọt từ 12.3 tỷ đồng lên đến 685.8 tỷ đồng, gấp hơn 55 lần, chủ yếu do tăng trích lập dự phòng các khoản phải thu khó đòi.
Kết quả của việc chi phí tăng dựng đứng là khoản lỗ sau thuế quý 4/2021 từ 1.5 tỷ đồng vọt lên 672.5 tỷ đồng. Tính chung cả năm, HAI báo lỗ sau thuế 664.2 tỷ đồng, trong khi trước đó ghi lãi 6.8 tỷ đồng.
Còn FLC Faros (ROS) lại xin tạm hoãn công bố báo cáo tài chính quý 1/2022 và báo cáo kiểm toán 2021 do chưa thay đổi được người đại diện theo pháp luật.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN