Nhà đầu tư hồ hởi gom VIC khi Vingroup sản xuất vắc xin và nhập thuốc trị COVID-19

Cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup ghi nhận thanh khoản tăng cao đột biến trước tin vui về vắc xin và nhập thuốc chữa trị Covid-19. 
Trong phiên giao dịch chứng khoán ngày 3/8, cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup kết phiên tại mức giá 114.500 đồng/cp, có thời điểm cổ phiếu này đã tăng trần lên 115.000 đồng/cp.
Bên cạnh đó thanh khoản của VIC cũng cao đột biến, kết phiên với 7,3 triệu đơn vị, mức giao dịch cao nhất trong 1 năm qua. Và mức này cũng tăng gấp 3 so với mức trung bình hơn 2 triệu đơn vị/phiên trong 1 tháng qua.
Hai cổ phiếu liên quan khác là VRE và VHM cũng tăng hơn 2% và đều là các chỉ số dẫn dắt đà tăng cho thị trường ngày hôm nay (VN-Index tăng đến 18 điểm).
Nha dau tu ho hoi gom VIC khi Vingroup san xuat vac xin va nhap thuoc tri COVID-19
 VIC ghi nhận khối lượng giao dịch đột biến.
Thông tin về việc sản xuất vắc xin và nhập thuốc chữa trị Covid-19 của Vingroup không chỉ giúp cổ phiếu họ nhà Vin được nhà đầu tư đặc biệt quan tâm, hồ hởi mua vào, mà còn có tác động tích cực tới cả toàn thị trường.
Thông tin mới nhất liên quan đến VIC là việc Vingroup đã nhận chuyển giao độc quyền công nghệ sản xuất vắc xin mRNA phòng Covid-19 từ Công ty Công nghệ sinh học Arcturus Therapeutics (Mỹ). Hiện Vingroup đang gấp rút tìm kiếm, tuyển dụng nhiều vị trí cho nhà máy sản xuất vắc-xin, với năng lực sản xuất lên tới 200 triệu liều/năm.
Ngoài ra, một thông tin đáng chú ý khác là Tập đoàn Vingroup vừa đàm phán thành công đơn hàng đặc biệt - 500.000 lọ Remdesivir, thuốc điều trị Covid-19 được FDA Mỹ cấp phép. Toàn bộ số thuốc sẽ được trao tặng cho Bộ Y tế ngay trong tháng 8/2021, nhằm góp phần đẩy nhanh phục hồi cho bệnh nhân Covid-19.
Bên cạnh đó, kết quả kinh doanh của VIC cũng khá khả quan, tổng doanh thu thuần hợp nhất trong quý 2 đạt  38.451 tỷ đồng, tăng 65% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế  trong quý đạt 3.618 tỷ đồng, tăng 34%. 
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN