Các công ty chứng khoán chia phe dự báo gì khi VN-Index vượt mốc 1.500?

Đứng trước mốc 1.500 điểm, các công ty chứng khoán chia phe dự báo về xu hướng của chỉ số VN-Index trong phiên giao dịch 26/11.
Chỉ số VNI-Index đóng cửa tăng 0,8% dừng tại 1.500,81 điểm, HNX-Index tăng 0,9% trong khi UPCoM-Index ngược chiều giảm nhẹ dưới tham chiếu. Giá trị giao dịch khớp lệnh đạt 34.329 tỷ đồng trên cả 3 sàn trong phiên 25/11.
Nhóm Ngân hàng nhìn chung có sự điều chỉnh trong phiên 25/11 sau phiên tăng mạnh liền trước. Tâm điểm là các bluechips như FPT, SSI, PDR, GVR,...
Về nhóm ngành, nhóm Bất động sản, Ngân hàng và Dịch vụ tài chính là các nhóm ngành ảnh hưởng tích cực tới đà tăng của chỉ số nhiều nhất.
Khối ngoại bán ròng với giá trị hơn 941 tỷ đồng trong đó VPB (346 tỷ), HPG (195 tỷ), MSN (144 tỷ) dẫn đầu ở chiều bán ròng. Ở chiều ngược lại, STB (73 tỷ), CTG (58 tỷ), VCB (57 tỷ) dẫn đầu ở chiều mua ròng.
Trong bản tin nhận định, các Công ty chứng khoán đang tỏ ra khá thận trọng trong ngắn hạn với dự báo xu hướng điều chỉnh có thể xuất hiện trong phiên hôm nay 26/11.
Cac cong ty chung khoan chia phe du bao gi khi VN-Index vuot moc 1.500?
 Kịch bản nào khi VN-Index tiến mốc 1.500 điểm.
Theo Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), đây là lần đầu tiên chỉ số VN-Index thử thách vùng đỉnh mới 1.500 và đang có dấu hiệu chốt lãi ở khá nhiều cổ phiếu tăng trưởng.
VDSC cho rằng với thử thách lần đầu ở đỉnh cao mới, TTCK cần kiểm tra sự hưng phấn của nhà đầu tư, nên sẽ có những nhịp rung lắc quanh vùng đỉnh mới này. Do đó, nhà đầu tư cần xem xét mức độ rủi ro tại đây để có chiến lược hợp lý, cũng như hạn chế giải ngân trên vùng cao này.
Chứng khoán Yuanta cũng cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh ở phiên giao dịch cuối tuần và chỉ số VN-Index sẽ còn giằng co quanh ngưỡng 1.500 điểm hoặc có thể sẽ kiểm định lại vùng hỗ trợ gần nhất 1.480 – 1.485 điểm.
Đồng thời, dòng tiền ngắn hạn có dấu hiệu suy yếu cho thấy thị trường rất có khả năng sẽ xuất hiện các nhịp điều chỉnh liên tục trong 1-2 phiên giao dịch tới. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý vẫn đang trong vùng bi quan cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn cần hạn chế mua đuổi ở các nhịp tăng mạnh.
Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế mua đuổi ở các nhịp tăng và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu về mức cân bằng.
Quan điểm tương tự, SSI Research đánh giá sau 3 phiên tăng liên tục, có thể chỉ số VN-Index sẽ đối diện với một nhịp điều chỉnh ngắn hạn do cung chốt lời. Khả năng VN-Index sẽ vận động trong khoảng giá giữa vùng kháng cự 1.500 điểm và vùng hỗ trợ 1.475 điểm trong những phiên tới.
Chứng khoán BIDV (BSC) cũng có dự báo trong ngắn hạn, VN-Index có thể quay lại điều chỉnh tích lũy quanh mốc 1.480-1.500.
Trong bối cảnh hiện tại, Chứng khoán VCBS khuyến nghị nhà đầu tư có thể tìm kiếm cơ hội “đầu tư lướt sóng” và giải ngân ở tỷ trọng vừa phải với trọng tâm giao dịch là nhóm ngành Ngân hàng và Bất động sản.
Mặc dù vậy, nhà đầu tư nên chú ý quan sát thêm phản ứng của thị trường khi chỉ số chung kiểm định lại ngưỡng 1,500 trong những phiên tới kể từ 26/11 để có thể kịp thời chốt lời và bảo vệ thành quả nếu thị trường bất ngờ xuất hiện nhịp điều chỉnh giảm với thanh khoản tăng đột biến.
Bên cạnh đó, các công ty chứng khoán khác cũng có nhận định khá lạc quan về thị trường và sẽ chinh phục những tầm cao mới.
Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần 26/11, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để thu hẹp dần khoảng cách với vùng kháng cự 1.530-1.550 điểm.
Trong kịch bản tiêu cực, nếu áp lực bán quay trở lại thì VN-Index có thể sẽ cần test lại hỗ trợ lần lượt là 1.460-1.465 điểm (MA20) và hỗ trợ tâm lý 1.450 điểm.
Nhà đầu tư đã mua vào khi thị trường vượt vùng đỉnh cũ 1.420-1.425 điểm và đã mua thêm khi thị trường test hỗ trợ tâm lý 1.450 điểm đã chốt lời một phần danh mục nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn hiện tại.
Chứng khoán Aseansc cho rằng cơ hội thị trường tăng điểm vẫn được duy trì trong một vài phiên tới kể từ 26/11.
Aseansc dự báo trong phiên giao dịch 26/11, chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng kháng cự gần 1.505-1.510 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.515-1.520 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN