Nhà đầu tư bức xúc vì hệ thống công ty chứng khoán VPS tiếp tục bị lỗi

Việc không thể đăng nhập vào hệ thống giao dịch khiến rất nhiều nhà đầu tư tỏ ra bức xúc khi không thể thực hiện mua bán cổ phiếu.
Trong phiên sáng sáng 8/4, hàng loạt nhà đầu tư chứng khoán có tài khoản tại Chứng khoán VPS không thể truy cập vào hệ thống giao dịch trực tuyến của VPS, cả trên app SmartOne cũng như phiên bản web.
Cụ thể, khi đăng nhập khách hàng được báo "Hệ thống đang được bảo trì, quý khách vui lòng truy cập lại sau".
Về phía công ty, VPS gửi thông báo đến khách hàng: "Hiện tại, kết nối đường truyền đã gây gián đoạn quá trình đăng nhập và giao dịch trực tuyến của một số Quý khách trên SmartOne.
Quý khách vẫn truy cập và giao dịch trên SmartPro như bình thường. VPS đang khẩn trương khắc phục trong thời gian sớm nhất. VPS xin lỗi quý khách vì sự bất tiện này".
Nha dau tu buc xuc vi he thong cong ty chung khoan VPS tiep tuc bi loi
 Ảnh MXH.
Ghi nhận đến 9h30, việc truy cập vẫn chưa được khôi phục. Việc không thể đăng nhập vào hệ thống giao dịch khiến rất nhiều nhà đầu tư tỏ ra bức xúc khi không thể thực hiện mua bán cổ phiếu.
Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường chứng khoán vừa có những phiên rung lắc mạnh, nhiều thông tin tiêu cực và tâm lý nhà đầu tư chưa thực sự ổn định và giá cổ phiếu vẫn dao động lên xuống mạnh thì những sự cố về lỗi giao dịch càng khiến sự bất an được đẩy lên cao.
Đáng chú ý, đây đã là lần thứ 3 trong vòng 1 tuần trở lại đây hệ thống VPS gặp sự cố.
Trước đó, vào đầu phiên chiều thứ 5, ngày 31/3, hàng loạt nhà đầu tư chứng khoán có tài khoản tại Chứng khoán VPS không thể truy cập vào hệ thống giao dịch trực tuyến của VPS.
Tiếp đó, đến phiên sáng 5/4, nhiều nhà đầu tư phản ảnh gặp khó khăn khi đăng nhập tài khoản chứng khoán VPS, khi vào được rồi lại không hiện sổ lệnh mua bán cổ phiếu.
VPS là công ty chứng khoán có thị phần môi giới lớn nhất Việt Nam chiếm 17,94% HoSE và 20,98% HNX. Chính vì quy mô khách hàng cá nhân lớn, do đó hệ thống gặp lỗi sẽ gây tác động lớn đến việc mua bán của nhà đầu tư.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN