Người thân sếp Hoà Phát muốn bán 80.000 cổ phiếu HPG

Ước tính theo giá hiện tại, ông Hùng sẽ thu về khoảng 4 tỷ đồng từ lần thoái vốn này.
 
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, anh trai của Thành viên HĐQT Nguyễn Ngọc Quang vừa đăng ký bán 80.000 cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát (HPG).
Dự kiến sau giao dịch, ông Hùng sẽ còn lại 235.864 cổ phiếu HPG, tương đương 0,005% vốn điều lệ Tập đoàn Hòa Phát.
Giao dịch dự kiến được thực hiện trong thời gian từ 14/6-13/7. Phương thức giao dịch là bán thỏa thuận cho con nhằm cơ cấu tài chính cá nhân.
Ước tính theo giá hiện tại, ông Hùng sẽ thu về khoảng 4 tỷ đồng từ lần thoái vốn này.
Nguoi than sep Hoa Phat muon ban 80.000 co phieu HPG
 
Gần đây, cổ đông nội bộ và người có liên quan đến người nội bộ Hòa Phát đã thực hiện nhiều giao dịch cổ phiếu HPG. Mới nhất, Phó Chủ tịch HĐQT Nguyễn Mạnh Tuấn đã bán 12 triệu đơn vị theo phương thức thỏa thuận cho 2 người con.
Phó Chủ tịch Trần Tuấn Dương cũng bán 12 triệu cổ phiếu theo phương thức thỏa thuận và khớp lệnh trong khi 3 người con của ông Dương đồng thời mua vào tổng cộng 12 triệu đơn vị.
Ngoài ra, một giao dịch khác là ông Trần Vũ Minh - con trai của Chủ tịch Trần Đình Long dự định mua thêm 5 triệu cổ phiếu nhưng đã phải dừng lại do vướng thủ tục pháp lý.
Trên thị trường, sau khi leo đỉnh hồi cuối tháng 5/2021, cổ phiếu HPG bắt đầu bị bán mạnh, nhất là sau khi doanh nghiệp thực hiện chia cổ tức bằng tiền và cổ tức bằng cổ phiếu với tổng tỷ lệ 40%.
Hơn nữa, cổ phiếu HPG liên tục bị khối ngoại bán ròng rất mạnh. Tuy nhiên, dòng tiền nội trong nước liên tục hấp thụ hết số lượng bán này. 
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN