Vụ án tranh chấp 30.000 tỷ giữa Chủ tịch Nguyễn Quốc toàn và cha ruột bị khởi tố, NamAbank nói gì?

Ông Nguyễn Quốc Toàn sẽ từ nhiệm Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Nam Á để tập trung xử lý các tranh chấp nội bộ của gia đình. 
Vừa qua, Nam A Bank đã tiếp nhận thông tin về việc cơ quan điều tra quyết định khởi tổ vụ án liên quan đến tranh chấp tài sản thừa kế của gia đình ông Nguyễn Chấn (96 tuổi) và ông Nguyễn Quốc Toàn (Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nam A Bank, con ruột ông Nguyễn Chấn).
Nam A Bank khẳng định việc tranh chấp này đã diễn ra từ nhiều năm nay trong nội bộ gia đình của ông Nguyễn Chấn và ông Nguyễn Quốc Toàn sau khi nữ doanh nhân Tư Hường (cổ đông sáng lập Nam A Bank, vợ ông Nguyễn Chấn) mất.
Đây là những tranh chấp dân sự về cổ phiếu Nam A Bank, hoàn toàn không liên quan đến hoạt động Nam A Bank – một doanh nghiệp đại chúng hoạt động công khai, minh bạch và tuân thủ tuyệt đối các quy định pháp luật hiện hành.
Theo thông cáo, giữa những tranh chấp này, Nam A Bank vẫn tăng trưởng ổn định. Cụ thể, trong 5 tháng đầu năm 2019, lợi nhuận trước thuế đạt 426 tỷ đồng, hoàn thành 53% kế hoạch năm 2019.
Vu an tranh chap 30.000 ty giua Chu tich Nguyen Quoc toan va cha ruot bi khoi to, NamAbank noi gi?
 Chủ tịch ngân hàng Nam Á Nguyễn Quốc Toàn.
Tổng tài sản đạt gần 80.000 tỷ, hoàn thành 93% hế hoạch năm. Huy động vốn từ tổ chức kinh tế và cá nhân đạt gần 64.000 tỷ, hoàn thành gần 90% kế hoạch năm.
Dư nợ cho vay đạt hơn 55.000 tỷ, đạt 92% kế hoạch năm. Tỷ lệ nợ xấu tiếp tục được kiểm soát tốt, chỉ ở mức 1.85%.
Theo ngân hàng này, các chỉ số đảm bảo an toàn hoạt động vẫn được Nam A Bank tuân thủ theo đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước.  
Trước sự việc này, người có liên quan trực tiếp là ông Nguyễn Quốc Toàn đã ủy quyền cho một Phó Chủ tịch thường trực chịu trách nhiệm xử lý mọi công việc thay thế và sẽ từ nhiệm để tập trung xử lý các tranh chấp nội bộ của gia đình, tránh ảnh hưởng đến hoạt động của Nam A Bank cũng như quyền lợi của khách hàng.
PV

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN