MWG tính chuyện IPO Bách Hoá Xanh

Đến thời điểm thích hợp, MWG sẽ xem xét tiến hành IPO cho các mảng kinh doanh của MWG như BHX và mảng kinh doanh logistics.
Chứng khoán Bản Việt (VCSC) đã tham dự cuộc gặp gỡ NĐT của CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) vào ngày 12/11/2021. Ban lãnh đạo đã thảo luận về triển vọng và diễn biến kinh doanh của MWG cũng như các kế hoạch của MWG để tìm ra các động lực tăng trưởng khác.
Với KQKD tốt hơn kỳ vọng của TGDD và DMX trong quý 3 và tháng 10/2021 và thực tế là việc nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội tích cực hơn, VCSC nhận thấy khả năng điều chỉnh tăng so với dự báo hiện tại. 
MWG tinh chuyen IPO Bach Hoa Xanh
 
Ban lãnh đạo cho biết dư địa mở rộng cửa hàng hạn chế cho TGDD và DMX sau năm 2021.
Do đó, công ty sẽ tập trung vào việc nâng cấp cửa hàng và tối ưu hóa doanh số bán hàng tại các cửa hàng hiện hữu. Đồng thời, MWG sẽ triển khai thí điểm các hình thức bán lẻ mới với các danh mục hoàn toàn mới trong thời gian tới.
Đối với BHX, doanh số/cửa hàng của BHX bắt đầu bình thường hóa trở lại trong tháng 9 - tháng 10/2021 sau khi hưởng lợi từ các yếu tố hỗ trợ do dịch COVID-19 vào tháng 7-tháng 8/2021.
Ban lãnh đạo dự kiến sẽ dần cải thiện doanh số bán hàng/cửa hàng của BHX trong 6-12 tháng tới. Mặc dù triển vọng doanh số/cửa hàng ở mức tương đối khiêm tốn, nhưng ban lãnh đạo vẫn duy trì mục tiêu đạt điểm hòa vốn lợi nhuận cho BHX vào năm 2022 nhờ mở rộng biên LN gộp, mở rộng cửa hàng có chọn lọc và tối ưu hóa hoạt động.
Ban lãnh đạo chia sẻ rằng khi đến thời điểm thích hợp, MWG sẽ xem xét tiến hành IPO cho các mảng kinh doanh của MWG như BHX và mảng kinh doanh logistics.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN