MWG giảm cổ tức còn 5% dành tiền bù đắp kinh doanh do Covid-19

Để đảm bảo dòng tiền cho hoạt động kinh doanh trong bối cảnh rủi ro dịch bệnh Covid-19 tiếp tục kéo dài và diễn biến phức tạp, MWG đã quyết định cắt giảm cổ tức.
CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) thông qua việc giảm tỷ lệ cổ tức năm 2020 bằng tiền mặt xuống còn 5%, tương đương mỗi cổ phiếu được nhận về 500 đồng.
Lý do thay đổi được phía công ty này đưa ra là để đảm bảo dòng tiền cho hoạt động kinh doanh trong bối cảnh rủi ro dịch bệnh Covid-19 tiếp tục kéo dài và diễn biến phức tạp.
Tại ĐHCĐ thường niên năm 2021, cổ đông của MWG đã thông qua tỷ lệ cổ tức bằng tiền mặt năm 2020 tối đa là 15%. Tiếp đó đến đầu tháng 7 vừa qua, công ty này lại thông báo chốt tỷ lệ cổ tức bằng tiền mặt ở mức 10%.
Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, MWG đã hạ mức cổ tức bằng tiền mặt xuống còn 5%. Tỷ lệ chi trả cổ tức bằng cổ phiếu vẫn được giữ nguyên ở mức 50%.
MWG giam co tuc con 5% danh tien bu dap kinh doanh do Covid-19
 
Với hơn 475 triệu cổ phiếu đang lưu hành, số tiền mà MWG dự kiến trích ngân sách là hơn 237 tỷ đồng, số cổ phiếu dự kiến phát hành để trả cổ tức là hơn 237 triệu đơn vị.
Ngày đăng ký cuối cùng để chốt danh sách cổ đông thực hiện quyền nhận cổ tức bằng cổ phiếu và tiền mặt là 31/8. MWG sẽ tiến hành thanh toán cổ tức bằng tiền mặt vào ngày 13/9 sau đó.
Bên cạnh đó, MWG vẫn giữ nguyên phương án cổ tức bằng cổ phiếu. MWG dự kiến phát hành hơn 237,6 triệu cổ phiếu với tỷ lệ 2:1 (cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu sẽ được nhận thêm 50 cổ phiếu mới). Nguồn vốn phát hành là từ lợi nhuận giữ lại theo báo cáo tài chính kiểm toán năm 2020. Ngày đăng ký cuối cùng phân bổ quyền cũng là ngày 31/8.
Doanh nghiệp cho biết khi bệnh lan rộng ra nhiều địa phương, việc giãn cách xã hội nghiêm ngặt theo Chỉ thị 16 đối với toàn bộ 19 tỉnh thành phía Nam và Hà Nội có tác động lớn đến kết quả kinh doanh của MWG trong thời gian tới do gần 2.000 cửa hàng Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh phải tạm đóng cửa để phòng dịch hoặc hạn chế bán hàng vào thời điểm cuối tháng 7 trong khi các chuỗi này đang là trụ cột đem lại lợi nhuận cho công ty.
Tính tới cuối tháng 6, công ty có 936 cửa hàng Thế Giới Di Động, 1.731 cửa hàng Điện Máy Xanh, tức hiện tại có tới 3/4 tổng số hai cửa hàng này đang phải đóng cửa vì dịch bệnh.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN