MWG chuyển nhượng lô cổ phần Bách Hóa Xanh gần 12.800 tỷ cho công ty mới lập

MWG sẽ chuyển nhượng toàn bộ số cổ phần đang sở hữu trong BHX cho công ty mới thành lập, giá trị chuyển nhượng là 12.795 tỷ đồng.
CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa thông báo về việc thành lập công ty con là CTCP Công nghệ và Đầu tư Bách Hóa Xanh với vốn điều lệ 10 tỷ đồng.
Công ty con này sẽ đặt trụ sở chính tại 128 Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1, TP HCM.
Đồng thời, HĐQT MWG cũng sửa đổi, bổ sung tờ trình ĐHĐCĐ thường niên 2022 về việc tái cấu trúc CTCP Thương mại Bách Hóa Xanh (BHX). Theo đó, MWG sẽ chuyển nhượng toàn bộ số cổ phần đang sở hữu trong BHX cho công ty mới thành lập nói trên, giá trị chuyển nhượng là 12.795 tỷ đồng.
MWG chuyen nhuong lo co phan Bach Hoa Xanh gan 12.800 ty cho cong ty moi lap
 
Công nghệ và Đầu tư Bách Hóa Xanh sẽ thực hiện phát hành riêng lẻ và niêm yết trong tương lai. Công ty này có thể đầu tư vào các công ty khác hoạt động trong những ngành nghề có liên quan trong khi BHX sẽ tiếp tục tập trung vào hoạt động kinh doanh bán lẻ và thực phẩm hàng tiêu dùng.
Theo kế hoạch công bố trước đó, MWG dự định chào bán riêng lẻ tối đa là 20% vốn cổ phần của Bách Hóa Xanh trong giai đoạn 2022-2023.
Đối tượng chào bán là các các đối tác, nhà đầu tư trong nước hoặc trên thế giới (ngoại trừ các đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại Việt Nam) với định giá cổ phần hợp lý.
Mục đích sử dụng vốn là đầu tư cho trung tâm phân phối, tài sản cố định, công nghệ, đầu tư phát triển mạnh mẽ kênh bán hàng online và mở rộng chuỗi Bách Hóa Xanh ra toàn quốc.
Theo báo cáo kinh doanh 2 tháng đầu năm, chuỗi bán lẻ thực phẩm Bách Hóa Xanh tiếp tục đóng góp 3.900 tỷ đồng doanh thu cho tập đoàn (tỷ lệ đóng góp trên 15%), xấp xỉ cùng kỳ năm ngoái.
Trong tháng 3, chuỗi bắt đầu ghi nhận những tín hiệu khả quan khi lượt khách hàng (traffic) và sản lượng hàng tươi sống bán ra tăng gần gấp đôi so với trung bình 2 tháng đầu năm.
Sang năm 2022, tập đoàn bán lẻ đặt mục tiêu doanh thu 140.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế kỷ lục 6.350 tỷ đồng, lần lượt tăng 14% và 30% so với kết quả cao của năm 2021.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN