Mua 'chui' cổ phiếu SRC, Tập đoàn Hoành Sơn bị phạt hơn 100 triệu đồng

Vừa qua, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành Quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Tập đoàn Hoành Sơn.
 
CTCP Tập đoàn Hoành Sơn - tổ chức có liên quan với ông Phạm Hoành Sơn, Chủ tịch HĐQT CTCP Cao su Sao Vàng (SRC) - đã mua gần 6,9 triệu cp SRC từ ngày 30/06-02/07/2020 nhưng không báo cáo về việc dự kiến giao dịch cổ phiếu.
Do đó, Tập đoàn Hoành Sơn bị xử phạt số tiền 110 triệu đồng.
Mua 'chui' co phieu SRC, Tap doan Hoanh Son bi phat hon 100 trieu dong
 
Bên cạnh đó, UBCKNN cũng xử phạt đối với CTCP Tập đoàn Khoáng sản Á Cường (ACM) số tiền 70 triệu đồng vì công ty này đã có hành vi vi phạm hành chính đó là công bố thông tin sai lệch.
Theo đó, Công ty Khoáng sản Á Cường đã công bố Báo cáo tài chính quý 4/2018 (phát hành ngày 23.01.2019) có thông tin sai lệch so với Báo cáo tài chính năm 2018 được kiểm toán về các chỉ tiêu như: Dự phòng các khoản phải thu khó đòi, Chi phí quản lý doanh nghiệp và Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp.
Ngoài ra, Thanh tra UBCKNN cũng áp dụng biện pháp “Buộc cải chính thông tin đối với nội dung công bố thông tin sai lệch” theo quy định tại Điểm a Khoản 6 Điều 33 Nghị định số 108/2013/NĐ-CP.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN