Một loạt doanh nghiệp bị phạt do vi phạm công bố thông tin

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa có quyết định xử phạt loạt công ty vì vi phạm các quy định công bố thông tin.
 
Trong đó, CTCP Nông dược HAI (HAI) bị phạt tiền 70 triệu đồng vì không thuyết minh và thuyết minh chưa đầy đủ về các bên liên quan với Công ty tại các báo cáo tài chính gần nhất.
Cụ thể, tại BCTC riêng bán niên 6 tháng 2021 đã soát xét: Công ty không thuyết minh về các bên liên quan với Công ty bao gồm KLF (ông Nguyễn Đức Công - Chủ tịch HĐQT KLF đồng thời là Chủ tịch HĐQT của HAI); không thuyết minh về AMD (ông Nguyễn Đức Công - Tổng Giám đốc AMD đồng thời là Chủ tịch HĐQT của HAI); không thuyết minh về GAB (ông Nguyễn Đức Công - Tổng Giám đốc GAB đồng thời là Chủ tịch HĐQT của HAI).
Mot loat doanh nghiep bi phat do vi pham cong bo thong tin
 
Mặt khác, tại các báo cáo quản trị, HAI không trình bày giao dịch với người có liên quan như: CTCP Tập đoàn FLC, giao dịch mua hàng, bán hàng với Công ty TNHH Nông Dược HAI Quy Nhơn, Công ty TNHH SX và TM HAI Long An, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Địa ốc HAI.
Ngoài ra, HAI còn bị phạt tiền 60 triệu đồng vì Công ty có 2 nhân sự Ban kiểm soát mới được bổ sung tại kỳ họp ĐHĐCD thường niên năm 2021 ngày 20/05/2021 nhưng đến ngày 07/9/2021 Công ty mới gửi báo cáo UBCKNN Bản cung cấp thông tin của 2 nhân sự này và đăng tải trên hệ thống công bố thông tin của UBCKNN.
Trường hợp khác là CTCP Đầu tư sản xuất Bảo Ngọc (BNA) bị phạt tiền 70 triệu đồng vì không thực hiện công bố thông tin trên hệ thống công bố thông tin của UBCKNN đối với: Thông báo doanh nghiệp kiểm toán ký hợp đồng kiểm toán BCTC năm 2019, Bản cung cấp thông tin của Tổng Giám đốc ngày 07/06/2020 và chậm công bố báo cáo thường niên năm 2019 trên trang công bố thông tin của UBCKNN.
Bên cạnh đó, CTCP Xuất nhập khẩu thủy sản An Giang (AGF) bị phạt đến 100 triệu đồng do không công bố thông tin trên hệ thống công bố thông tin của UBCKNN và trên trang thông tin điện tử của Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX): BCTC bán niên 2020 đã soát xét, BCTC quý 3, 4/2020, quý 1/2021, BCTC năm 2020 đã được kiểm toán, Báo cáo thường niên năm 2020.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN