Một công ty dịch vụ cảng biển vốn 265 tỷ đồng sắp lên sàn UPCoM

CTCP Dịch vụ biển Tân Cảng là đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn.
Vừa qua, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã chấp thuận cho 26,5 triệu cổ phiếu TOS của CTCP Dịch vụ biển Tân Cảng được giao dịch trên UPCoM, tương đương 265 tỷ đồng vốn điều lệ.
CTCP Dịch vụ biển Tân Cảng là đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn. TOS được thành lập và hoạt động từ năm 2012 với ngành nghề kinh doanh chính là dịch vụ cho ngành dầu khí, đặt biệt là thị trường dịch vụ ngoài khơi. Vốn điều lệ ban đầu là 91,5 tỷ đồng.
Mot cong ty dich vu cang bien von 265 ty dong sap len san UPCoM
 
Các dịch vụ kinh doanh cốt lõi của công ty bao gồm cung cấp tàu dịch vụ dầu khí đa năng, tàu trực và tàu bảo vệ, dịch vụ lai dắt, cứu hộ và cứu nạn, dịch vụ khảo sát ngầm, dịch vụ vận chuyển và lắp đặt.
Ngoài ra, doanh nghiệp còn hoạt động trong lĩnh vực đầu tư tài chính, quản lý khách sạn và du lịch, dịch vụ cung ứng. 
Tính đến ngày 30/6/2021, TOS có cổ đông lớn duy nhất là Công ty TNHH MTV Tổng Công ty Tân cảng Sài gòn, chiếm 35,28% vốn, tương đương 9,35 triệu cp.
TOS hiện có 3 công ty con bao gồm CTCP Dịch vụ bay và Du lịch biển Tân Cảng, CTCP Tân Cảng Kiên Giang và CTCP Hàng Hải Tân Cảng Miền Bắc.
Về hoạt động kinh doanh, lũy kế 6 tháng, TOS đạt gần 631 tỷ đồng doanh thu thuần, đi ngang so với cùng kỳ năm trước. Do đó, lợi nhuận ròng thu về gần 50 tỷ đồng, xấp xỉ cùng kỳ.
Năm 2021, TOS đặt mục tiêu sản xuất kinh doanh riêng Công ty mẹ với hơn 1.049 tỷ đồng doanh thu và gần 131 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 5% và 8% so với thực hiện năm 2020.
Như vậy, sau nửa đầu năm, với lợi nhuận sau thuế của Công ty mẹ là 30 tỷ đồng, TOS mới thực hiện được 23% mục tiêu lợi nhuận cả năm.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN