Một cá nhân chi 230 tỷ đồng mua 5% vốn HUT

Tạm tính với mức giá này, cổ đông Vũ Thái Xuyên đã chi ra gần 230 tỷ đồng để thực hiện giao dịch.
 
 
Theo thông tin trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), một cá nhân tên là Vũ Thái Xuyên đã thực hiện mua vào 13,7 triệu cổ phiếu HUT trong phiên 30/11.
Số cổ phiếu trên tương ứng 5,1% vốn điều lệ của CTCP Tasco qua đó ông Vũ Thái Xuyên trở thành cổ đông lớn của công ty.
Kết phiên 30/11, giá cổ phiếu HUT dừng ở mức 16.700 đồng/cp, cao gấp 4 lần thời điểm đầu năm nay. Tạm tính với mức giá này, cổ đông Vũ Thái Xuyên đã chi ra gần 230 tỷ đồng để thực hiện giao dịch.
Mot ca nhan chi 230 ty dong mua 5% von HUT
 
Ở một diễn biến khác, Tasco vừa ra quyết định miễn nhiệm cùng một lúc 3 Phó Tổng Giám đốc đối với các ông bà Khuất Trung Thắng, Trần Hải Yến và Nguyễn Dĩnh Siêu. Việc miễn nhiệm một loạt các nhân sự chủ chốt trên của công ty diễn ra sau khi ông Phạm Quang Dũng rời ghế Chủ tịch HĐQT cách đây không lâu.
Bên cạnh đó, HĐQT Tasco cũng vừa thông qua chủ trương chuyển nhượng toàn bộ cổ phần tại 7 công ty con và công ty liên kết với giá trị thoái vốn tối thiểu 600 tỷ đồng nhằm tái cấu trúc. Các công ty này gồm Tasco Thành Công, Tasco Nam Định, An Nhiên Foods, Bất động sản Thái An, Tasco Thăng Long, D-Tech và Tổng công ty Thăng Long.
Tại Đại hội cổ đông bất thường hồi cuối tháng 10, Tasco đã thống nhất kế hoạch phát hành 80 triệu cổ phiếu chào bán riêng lẻ cho nhà đầu tư cá nhân chuyên nghiệp trong nước với giá 10.000 đồng/cp, thấp hơn đáng kể so với thị giá hiện tại.
Nếu phát hành thành công, 800 tỷ đồng thu được sẽ dùng đầu tư góp vốn vào CTCP VETC (494,6 tỷ đồng); thanh toán công nợ với nhà thầu và thanh toán nợ vay cá nhân tổ chức (105,4 tỷ đồng) và 200 tỷ đồng còn lại bổ sung vốn cho công ty con là công ty TNHH T'Hopsital. Đồng thời, vốn điều lệ của công ty cũng được tăng lên gần 3.500 tỷ đồng (tăng gần 30%).
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN