Mỗi tháng bà Tân Vlog kiếm 400 triệu đồng là... chuyện thường

“Bà Tân Vlog” cùng hai cậu con trai thu nhập như thế nào kể từ thời điểm kênh của họ được bật tính năng kiếm tiền từ YouTube, là điều cộng đồng mạng tò mò.
Thời gian qua, cộng đồng mạng khác thích thú với kênh YouTube “Bà Tân Vlog” nhờ loạt video hướng dẫn nấu ăn, làm những món ăn “siêu khổng lồ”.
Bà Tân, tên thật là Nguyễn Thị Tân (SN 1967), sống tại thôn Chùa, xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang. Bà Tân chỉ là một nông dân có hoàn cảnh khó khăn. Sau khi chồng mất, bà một mình nuôi các con và gánh một khoản nợ chồng chất và trước khi trở thành hiện tượng mạng bà từng trải qua nhiều nghề khác nhau như phụ hồ, cấy thuê… để kiếm thêm thu nhập.
Cuộc đời bà Tân có những thay đổi vào khoảng đầu năm 2019, khi kênh "Hưng Vlog", tức anh Nguyễn Văn Hưng (con trai cả của bà Tân) bắt đầu làm những clip với xuất hiện của mẹ mình. Điều này khiến nhiều fan ruột của anh Hưng nhận ra bà Tân.
Moi thang ba Tan Vlog kiem 400 trieu dong la... chuyen thuong
Những video hướng dẫn nấu ăn của "Bà Tân Vlog" được khá nhiều người thích thú.
Sau đó, được mẹ gợi ý, anh Hưng đã lập cho mẹ một kênh riêng là “Bà Tân Vlog”.
Ngày 25/5/2019, chỉ sau 20 ngày ra clip đầu tiên kênh “Bà Tân Vlog” cán mốc 1 triệu người đăng ký. Đây là một điều hiếm thấy ở các kênh YouTube Việt Nam vì chưa có ai sở hữu 1 triệu người đăng ký nhanh đến như vậy. Thậm chí, kênh còn đứng thứ 3 trong các kênh YouTube tăng người đăng ký nhiều nhất trong ngày, YouTuber nổi tiếng người Thụy Điển PewDiePie cũng phải thán phục bà Tân trong một buổi livestream của mình trên DLive.
“Bà Tân Vlog” còn được nhiều người công nhận là ''bà nông dân'' quyền lực nhất mạng xã hội hiện tại, khi chỉ trong thời gian ngắn đã đoạt nút vàng của YouTube, sau đó giành kỷ lục “Người phụ nữ là nông dân được nút vàng YouTube trong thời gian nhanh nhất tại Việt Nam”.
Moi thang ba Tan Vlog kiem 400 trieu dong la... chuyen thuong-Hinh-2
Bà Tân và con trai vui vẻ khi nhận được nút vàng YouTube. 
Ngày 7/6/2019, kênh của bà Tân được bật tính năng kiếm tiền từ YouTube. Sau 15 ngày cán mốc 1 triệu người, thì kênh “Bà Tân Vlog” cán mốc 2 triệu người đăng ký…
Sau khi bật chế độ kiếm tiền trên YouTube, thu nhập của bà Tân được khá nhiều người tâm. Tuy vậy, đến thời điểm này bà Tân và gia đình vẫn chưa lên tiếng công khai con số thu nhập là bao nhiêu.
Mặc dù vậy, giới thạo tin và sành Youtube vẫn suy đoán, qua căn cứ trên lượng người hâm mộ đăng ký theo dõi kênh, lượt xem các video liên tục được đăng tải, mỗi tháng bà Tân có thể kiếm được khoảng 400 triệu đồng là chuyện thường.
Moi thang ba Tan Vlog kiem 400 trieu dong la... chuyen thuong-Hinh-3
Bà Tân và hai người con trai đang khiến cộng đồng mạng "điên đảo". (Ảnh: Dân Việt). 
Tương tự, với kênh của con trai bà Tân là “Hưng Vlog” cũng có hơn 1 triệu người theo dõi. Với các Vlog ''theo trend'' có nội dung như: Giả danh chủ tịch, Troll mẹ… “Hưng Vlog” cũng thu về cho mình hàng triệu lượt xem và thu nhập tương đương theo cách tính tiền từ YouTube.
Cụ thể, ở các quốc gia Âu Mỹ, các nhà sáng tạo nội dung YouTube sẽ nhận được khoảng từ 4 - 8 USD/1.000 lượt xem. Nhưng ở Việt Nam, thường dao động trong khoảng 0.3 - 0.7 USD/1.000 lượt xem, thậm chí thấp hơn.
Ngoài bà Tân, anh Hưng thì gia đình của bà Tân còn có anh Nguyễn Văn Hậu cũng đang là một YouTuber.
Ban đầu, anh Hậu chỉ xuất hiện trong vài Vlog của mẹ và anh trai và bị mệnh danh là “thánh ăn chực”. Sau đó, Hậu quyết định nghỉ việc công ty và tiếp nối sự nghiệp Vlog của gia đình với kênh “YouTube Hậu troll” và “Hậu Vlog”.
Trong đó, kênh “Hậu Vlog” có gần 4.000 lượt theo dõi, các video được đăng chủ yếu là ghi lại cảnh hậu trường quay Vlog của anh trai Hưng và mẹ…
Trường hợp, nếu các nhãn hàng, thương hiệu quan tâm đến những hiện tượng mạng như bà Tân và hai con trai rất có thể ngoài khoản thu nhập từ YouTube họ còn có thể kiếm thêm được hợp đồng nhờ việc đi dự sự kiện, hay quay quảng cáo,... Đến lúc đó, thu nhập của bà Tân và hai con trai sẽ lớn hơn con số đang được giả định rất nhiều.
Khánh Hoài (T/H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN