MiraeAsset: Cổ phiếu KBC có giá mục tiêu 56.600 đồng

Chứng khoán MiraeAsset nhận định Kinh Bắc (KBC) bị ảnh hưởng dịch bệnh trước nên đã phục hồi nhanh hơn đồng thời khuyến nghị mua cổ phiếu KBC.

Sau kết quả kinh doanh ấn tượng trong Q1/2021, kết quả kinh doanh quý 2 của KBC đã ghi nhận mức sụt giảm mạnh so với quý trước. Cụ thể công ty ghi nhận 749 tỷ đồng doanh thu (+338% CK) và 70 tỷ đồng LNST (+369% CK), nhưng giảm lần lượt 62,6% doanh thu và đến hơn 90% LNST so với Q1/2021.

Nguyên nhân chính là do đợt bùng dịch Covid-19 tại các tỉnh phía Bắc trong đó có các địa bàn kinh doanh chính của công ty Bắc Giang, Bắc Ninh. Các biện pháp giãn cách xã hội để chống dịch của các tỉnh đã ảnh hưởng đến tiến độ bàn giao đất của KBC cho đối tác.

Dù kinh doanh không khả quan trong Q2 nhưng dòng tiền KBC đã ghi nhận nguồn thu lớn từ hoạt động tài chính. Công ty đã phát hành thành công 1.000 tỷ đồng trái phiếu với lãi suất 10,5%/năm giúp tăng lượng tiền cuối quý lên 2.183 tỷ đồng, củng cố thanh khoản của doanh nghiệp.

MiraeAsset: Co phieu KBC co gia muc tieu 56.600 dong
 

Hải Phòng, Bắc Giang và Bắc Ninh sớm kiểm soát dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp lớn đẩy nhanh đầu tư

Là những địa phương chịu ảnh hưởng đầu tiên của đợt bùng phát dịch lần thứ 4 (từ đầu tháng 5/2021), các tỉnh Bắc Giang, Hải Phòng và Bắc Ninh đã có những giải pháp chống dịch hiệu quả và các khu công nghiệp tại 3 tỉnh trên đã bắt đầu hoạt động ổn định từ đầu tháng 7/2021.

Việc tổ chức hoạt động ổn định trở lại đã giúp các địa phương trên trở thành nơi lựa chọn đầu tư của các công ty, tập đoàn lớn khi đầu tư vào Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

Đáng chú ý như: (1) Tháng 8 vừa qua, Tập đoàn LG mới hoàn thành tăng vốn đầu tư thêm 1,4 tỷ USD cho dự án LG Display Hải Phòng, LG còn dự định sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng thêm quy mô khi KCN Tràng Duệ III của KBC triển khai; (2) Các công ty vệ tinh của Tập đoàn Samsung, Honda… có nhu cầu mở rộng, tuyển dụng thêm 40.000 công nhân sau dịch.

Rủi ro của mô hình hoạt động KBC: Hiện nay có 18 công ty con và 3 công ty liên kết hầu hết kinh doanh trong cùng lĩnh vực Bất động sản.

Trong số các công ty con thì có 6 công ty KBC có tỷ lệ lợi ích từ 51 – 75%, như vậy có đến 1/2 số công ty trong cấu trúc KBC có tỷ lệ lợi ích dưới dưới 75%, tương ứng với hơn 25% lợi nhuận từ các dự án do các công ty trên triển khai sẽ không thuộc về cổ đông của KBC.

Do vậy, Chứng khoán MiraeAsset giữ nguyên mức định giá KBC ở mức 56.600 đồng/cp, cao hơn giá đóng cửa ngày 22/9 là 31,6% và khuyến nghị Mua đối với KBC.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN