Mai Linh đứng đầu danh sách nợ bảo hiểm xã hội ở TPHCM

Trong 6 tháng đầu năm 2018, nhiều công ty con của Tập đoàn Mai Linh nằm trong danh sách nợ bảo hiểm xã hội, vừa bị Bảo hiểm Xã hội TP HCM nêu tên đích danh.

Bảo hiểm Xã hội (BHXH) TP HCM vừa công bố danh sách 830 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội tính đến ngày 31/8/2018 và có mức nợ trên 300 triệu đồng.

Đứng đầu danh sách nợ bảo hiểm xã hội là Công ty Cổ phần Mai Linh Miền Nam (Quận 1, TP.HCM) với số tiền nợ hơn 53,2 tỷ đồng.

Tiếp theo là Công ty TNHH Nam Phương (Củ Chi, TP.HCM) nợ hơn 28 tỷ đồng; Công ty Cổ phần DV Bưu Chính Viễn Thông Sài Gòn (Quận 1, TP.HCM) nợ hơn 23,6 tỷ đồng…

Đặc biệt, trong top các doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội nhiều nhất còn xuất hiện các công ty con của Mai Linh như: Công ty TNHH Chợ Lớn taxi (Quận 1, TP.HCM nợ hơn 16,5 tỷ đồng ở vị trí thứ 4; Công ty Cổ phần Vận tải tốc hành Mai Linh cũng nợ số tiền hơn 6,4 tỷ đồng ở vị trí 22...

Mai Linh dung dau danh sach no bao hiem xa hoi o TPHCM
Danh sách nợ BHXH ở TP.HCM đứng đầu là Mai Linh. Ảnh chụp website.

Được biết, việc các công ty Mai Linh nợ BHXH đã diễn ra trong thời gian khá dài.

Trước đó, thời điểm đầu năm 2018, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh đã có văn bản “cầu cứu” các cơ quan chức năng, trong đó có cơ quan bảo hiểm xã hội về những khó khăn của công ty. Cụ thể, theo doanh nghiệp này, do bị tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế cùng với sự cạnh tranh khốc liệt của các đối thủ, Mai Linh đã tìm giải pháp huy động mọi nguồn lực để chi trả các khoản nghĩa vụ thuế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và vốn vay cá nhân. Tuy nhiên, công ty chưa đảm bảo được tài chính để có thể duy trì hoạt động kinh doanh hàng ngày. Vì thế, nếu không có sự hỗ trợ của Nhà nước, doanh nghiệp sẽ mất khả năng thanh toán vì nguồn thu không thể trả kịp cho các khoản nợ, tiền phạt chậm liên quan đến nghĩa vụ thuế, BHXH, BHYT.

Thiên Minh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN