Mặc cho Ban lãnh đạo trấn an, cổ phiếu SJF tiếp tục nằm sàn phiên sáng 20/6

Ban lãnh đạo SJF cho rằng nguyên nhân chính và quan trọng nhất dẫn đến tình trạng cổ phiếu Công ty giảm sàn liên tiếp là thị trường chung đang giảm mạnh.
Ghi nhận trong phiên giao dịch từ 13-17/6, cổ phiếu SJF đã có 5 phiên nằm sàn liên tiếp, mở cửa phiên giao dịch 20/6, cổ phiếu này tiếp tục lao dốc về 5.910 đồng/cp.
Với 5 phiên giảm sàn liên tiếp, giá cổ phiếu tiếp tục nối dài đà điều chỉnh sau khi tạo đỉnh hồi tháng 3/2022. Kể từ phiên lập đỉnh (28/3) đến nay, giá cổ phiếu SJF đã giảm gần 70%.
Mới đây, Ban lãnh đạo CTCP Đầu tư Sao Thái Dương (SJF) đã có văn bản giải trình về việc trên. 
Ban lãnh đạo SJF cho rằng nguyên nhân chính và quan trọng nhất dẫn đến tình trạng cổ phiếu Công ty giảm sàn liên tiếp là thị trường chung đang giảm mạnh.
Lý do chủ yếu là lạm phát trên toàn thế giới và ở Mỹ đang tăng cao đột biến. Thêm vào đó, các thông tin không tích cực của Việt Nam như thị trường bất động sản và trái phiếu có nguy cơ bị siết ảnh hưởng lớn đến dòng tiền và tâm lý nhà đầu tư.
Mac cho Ban lanh dao tran an, co phieu SJF tiep tuc nam san phien sang 20/6
 Cổ phiếu SJF tiếp tục giảm sàn.
Về tình hình sản xuất kinh doanh, SJF cho biết vẫn đang diễn ra bình thường. Trong tháng 5 vừa qua, Công ty đã ký hợp đồng sản xuất Tấm lót đường tre với Công ty Crocodile Products (Canada).
Công ty cũng đang tiến hành đầu tư máy móc thiết bị để sản xuất sản phẩm cho khách hàng Bamcore của Mỹ. Ngoài ra, SJF đang hoàn thiện các thủ tục cuối cùng trước khi ký hợp đồng sản xuất với Home Depot (Mỹ), Tsuzuki Corp (Nhật Bản) trong tháng 7.
Đối với dự án Nhà máy sản xuất ván OSB tại Thanh Hóa, SJF cho biết vẫn đang triển khai đúng kế hoạch. Công ty đang làm việc với huyện Bá Thước để lên kế hoạch giải phóng mặt bằng 50 ha cụm công nghiệp để xây dựng nhà máy. Dự kiến hoàn thành thủ tục pháp lý và giải phóng mặt bằng trong năm 2022 và xây dựng nhà máy từ năm 2023.
Được biết trong năm 2022, SJF đặt mục tiêu doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế là 350 tỷ đồng và 15 tỷ đồng, giảm lần lượt 30% và 16% so với thực hiện năm 2021. 
Kế hoạch của SJF được đặt ra dựa trên dự báo tình hình thế giới và khu vực trong năm nay rất khó lường, trong đó Trung Quốc đang kiểm soát chặt chẽ biên giới và cuộc chiến Nga-Ukraine gây ra những cú sốc kinh tế nghiêm trọng.
Thế giới sẽ thắt chặt chi tiêu đối với các sản phẩm không thiết yếu như tre ép công nghiệp - sản phẩm chính của Công ty. Đồng thời, cước vận chuyển tàu biển neo cao khiến việc tiếp cận khách hàng quốc tế trở nên khó khăn hơn.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN