Lực bán mạnh xuất hiện, VN-Index lao dốc 20 điểm về cuối phiên

Diễn biến thị trường càng trở nên kém tích cực với áp lực bán tăng mạnh về cuối phiên. 
 
Kết phiên giao dịch 7/4, chỉ số VN-Index giảm 20,55 điểm (-1,35%) xuống 1.502,35 điểm; HNX-Index giảm 1,17% xuống 441,61 điểm và UPCoM-Index giảm 0,98% xuống 115,7 điểm.
Dù tăng mạnh khi mở cửa phiên sáng, tuy nhiên các cổ phiếu nhóm VN30 cũng bị bán mạnh và mất 15 điểm về cuối phiên. Số ít mã cổ phiếu giữ được sắc xanh như FPT, DPM, DCM, PLX, POW, DGC.
Nhóm bất động sản, xây dựng tiếp tục giảm mạnh. Bên cạnh đó, nhóm thép như HPG, HSG, NKG, SMC, TVN, VGS, VIS... cũng bị bán mạnh. 
Luc ban manh xuat hien, VN-Index lao doc 20 diem ve cuoi phien
 
Luc ban manh xuat hien, VN-Index lao doc 20 diem ve cuoi phien-Hinh-2
 Giao dịch chứng khoán phiên 7/4.
Nhóm chứng khoán, ngân hàng cũng bị bán mạnh dù vừa tăng khá "bốc" trong phiên trước đó. Các cổ phiếu như AGR, BVS, HCM, MBS, SSI, SHS, VND, VIX, VCI…đều đóng cửa trong sắc đỏ.
Nhóm ngân hàng dù giao dịch khá tốt trong phiên sáng nhưng về cuối phiên cũng chịu áp lực bán mạnh từ thị trường và hầu hết đều giảm điểm, ngoại trừ một vài cổ phiếu còn giữ được sắc xanh như ACB, MBB, MSB.
Ngoài ra, các cổ phiếu "họ" Gelex, DNP, Louis nhìn chung cũng giao dịch không mấy tích cực trong phiên hôm nay khi hầu hết đều giảm điểm.
Khối ngoại tiếp tục bán ròng 530 tỷ đồng trên toàn thị trường, lực bán tập trung ở VHM, HPG, STB, PVD, E1VFVN30.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN