Lực bán mạnh xuất hiện về cuối phiên, VN-Index giảm thêm 11 điểm

Thị trường tăng mạnh mở cửa phiên đầu tuần, càng về cuối phiên VN-Index bất ngờ giảm gần 11 điểm.
Kết phiên giao dịch 16/5, VN-Index giảm 10,82 điểm (-0,91%) xuống 1.171,95 điểm; HNX-Index vẫn duy trì được sắc xanh khi tăng 1,54% lên 307,05 điểm; trong khi đó UPCoM-Index lại giảm 0,44% xuống 93,20 điểm.
Áp lực bán tiếp tục diễn ra mạnh khiến hàng loạt nhóm ngành cổ phiếu không còn giữ được sự tích cực, trong đó, STB giảm sàn về 19.050 đồng/cp, MSN giảm sàn về 90.300 đồng/cp, BVH giảm 5,5%, VHM giảm 3,2%, GAS giảm 5%,...
Ngược lại, những cái tên đóng góp lớn nhất vào VN-Index phiên hôm nay đều thuộc nhóm ngân hàng là VCB, CTG, BID.
Luc ban manh xuat hien ve cuoi phien, VN-Index giam them 11 diem
 
Luc ban manh xuat hien ve cuoi phien, VN-Index giam them 11 diem-Hinh-2
 Chứng khoán lại có thêm phiên giảm điểm.
Các cổ phiếu thép, phân bón, hóa chất, bảo hiểm và đặc biệt là thủy sản cũng giảm sàn la liệt. Nhóm bất động sản cũng tiêu cực khi NVL, DIG, DPG, DRH, NTL, QCG,... đảo chiều giảm điểm, thậm chí GEX, DXG, HDG, SCR còn giảm sàn.
Ngược lại, nhóm chứng khoán, dầu khí ghi nhân điểm sáng tích cực khi phần lớn các cổ phiếu vẫn giữ được mức tăng ấn tượng, thậm chí HCM, ART PVS, PVT, PVC còn tăng hết biên độ.
Giao dịch khối ngoại tiếp tục là điểm sáng tích cực khi mua ròng hơn 257 tỷ đồng trên HoSE với lực mua được dàn trải rộng trong đó CTG, HPG, VCI, NLG là những cái tên được gom nhiều nhất. Lực bán lại tập trung chủ yếu trên SSI, STB, VHM, GAS, VCB,...
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN