Lựa chọn cổ phiếu nào cho tháng 2 trong bối cảnh phức tạp hiện nay?

Thị trường vẫn sẽ ưa thích cổ phiếu tăng trưởng với định giá hấp dẫn và NDN, IDC, MSN, DXG, NLG, FPT, CTR, PVS, CTG, TCB, HPG là 11 cổ phiếu được lựa chọn cho cơ hội đầu tư trong tháng 2.
Theo Báo cáo chiến lược thị trường tháng 2/2021, Chứng khoán SSI cho rằng đây chính là cơ hội trong biến động. 
Triển vọng dài hạn của thị trường chưa thay đổi
Quan điểm thị trường tháng 2/2021 của SSI cho rằng triển vọng dài hạn của thị trường chưa thay đổi.
Đợt điều chỉnh vừa qua chủ yếu do tác động của các yếu tố kỹ thuật đã đưa hệ số P/E thị trường năm 2021 về mức 14,65 lần vào ngày 29/1 và tăng lên 15,16 lần vào ngày 05/2. Hệ số P/E mục tiêu cho VNIndex trong năm 2021 vẫn được duy trì ở mức 18 lần, tạo ra dư địa tăng trưởng 20,2% cho chỉ số nếu xét về mặt định giá.
Lua chon co phieu nao cho thang 2 trong boi canh phuc tap hien nay?
 
Ngoài ra, diễn biến liên tục tích cực của dòng vốn vào TTCK Việt Nam và số lượng tài khoản chứng khoán mở mới tiếp tục tăng cao trong tháng 1 (86.755 tài khoản) là minh chứng cho câu chuyện triển vọng tăng trưởng GDP của Việt Nam vượt trội hơn trong khi định giá còn thấp hơn tương đối so với các nước khác trong khu vực là câu chuyện hấp dẫn nhà đầu tư trong dài dạn.
Trong ngắn hạn đà tăng của thị trường chững lại sau nhịp điều chỉnh, thận trọng là cần thiết.
Sau các phiên hồi phục vào đầu tháng 2, vùng 1.100 điểm đã quay lại chống đỡ khá tốt cho VNIndex trước lượng cung chốt lời đã mua ở vùng giá thấp, bên cạnh đó là vùng hỗ trợ mạnh quanh mốc tâm lý quan trọng 1.000 điểm.
Tuy nhiên trước diễn biến của chủng Covid mới gần đây chúng tôi cho rằng sự thận trọng là cần thiết khi tin tức dồn nén trong kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán có thể sẽ tác động tiêu cực lên thị trường sau đó.
Kịch bản nào nhà đầu tư cần lưu ý?
Vì vậy, kịch bản hành động của nhà đầu tư cần tính đến 2 khả năng:
Thứ nhất, dịch Covid chưa được kiểm soát và diễn biến phức tạp hơn so với đợt tháng 3 và tháng 7 năm 2020. Vùng 1.000 điểm vẫn sẽ là vùng hỗ trợ quan trọng của VNIndex, các vị thế mua mới sẽ an toàn ở vùng này.
Thứ hai, không có diễn biến phức tạp hơn trong kỳ nghỉ Tết, dịch Covid vẫn trong tầm kiểm soát. Vùng 1.100 điểm là vùng hỗ trợ gần nhất cho chỉ số, nhà đầu tư tận dụng các nhịp điều chỉnh ngắn để mở vị thế mua mới với mục tiêu gần nhất của chỉ số hướng đến vùng 1175-1200 điểm.  
Dưới góc nhìn đó, SSI cho rằng thị trường vẫn sẽ ưa thích cổ phiếu tăng trưởng với định giá hấp dẫn và NDN, IDC, MSN, DXG, NLG, FPT, CTR, PVS, CTG, TCB, HPG là 11 cổ phiếu được lựa chọn cho cơ hội đầu tư trong tháng 2.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN