Louis Capital bất ngờ hoãn kế hoạch phát hành sau chuỗi cổ phiếu 'lau sàn'

Louis Capital bất ngờ hoãn kế hoạch phát hành cũng như lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản... trong bối cảnh cổ phiếu này vẫn liên tục lau sàn sau chuỗi tăng trần cực nóng.
Ngày 5/10, HĐQT CTCP Louis Capital (HoSE: TGG) vừa quyết định tạm hoãn phát hành cổ phiếu tăng vốn bằng hình thức chào bán riêng lẻ cho nhà đầu tư.
Đồng thời, TGG cũng huỷ bỏ việc chốt danh sách cổ đông lấy ý kiến bằng văn bản. Thay vào đó, TGG sẽ chốt danh sách cổ đông để tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường lần 2/2021. Theo đó, ngày đăng ký cuối cùng là 25/10 và thời gian họp dự kiến vào 19/11. Nội dung họp sẽ bàn về việc miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên HĐQT, thông qua phương án phát hành riêng lẻ cho nhà đầu tư...
Theo tài liệu được công bố trước đó, ban lãnh đạo TGG đề xuất tăng vốn điều lệ của Công ty lên xấp xỉ 573 tỷ đồng thông qua phát hành riêng lẻ 30 triệu cp cho nhà đầu tư với giá 15.000 đồng/cp. 
Số tiền thu được từ đợt phát hành, TGG sẽ góp vốn đầu tư vào 2 công ty và Dự án Ao Giời Suối Tiên.
Louis Capital bat ngo hoan ke hoach phat hanh sau chuoi co phieu 'lau san'
 
Về việc điều chỉnh kế hoạch kinh doanh năm 2021, ban lãnh đạo TGG dự kiến điều chỉnh chỉ tiêu doanh thu lên 350 tỷ đồng và chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế lên 50 tỷ đồng, lần lượt gấp 5 lần và 25 lần so với kế hoạch đã được thông qua. Trong 6 tháng đầu năm, lãi trước thuế của TGG đạt hơn 42 tỷ đồng, tương đương gần 85% kế hoạch điều chỉnh.
Trên thị trường, cổ phiếu TGG hiện đang bị kiểm soát và giao dịch quanh mức 40.900 đồng/cp, ghi nhận phiên giảm sàn thứ 9 liên tiếp sau chuỗi tăng trần trước đó. Tức giảm tới 27% chỉ trong vòng 1 tuần qua.
Chuỗi giảm sàn của TGG bắt nguồn từ thông tin cho rằng Louis Capital cùng với các công ty có cổ phiếu niêm yết trên đã có các hành vi thao túng thị trường chứng khoán.
Tuy nhiên, Louis Capital cho biết không thực hiện bất kỳ hành vi nào để tác động về giá cổ phiếu cũng như thao túng thị trường chứng khoán.
Cùng thời điểm đó, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cho hay hiện các Sở giao dịch chứng khoán, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đang thực hiện giám sát chặt chẽ và thanh, kiểm tra để làm rõ; nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm, đặc biệt là các trường hợp thao túng, làm giá.
Hiện tại, các cổ phiếu có diễn biến bất thường thời gian gần đây được nhiều cơ quan phối hợp giám sát rất chặt chẽ. "Sai phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó theo đúng quy định của pháp luật. Đặc biệt, các trường hợp có dấu hiệu thao túng, làm giá cổ phiếu sẽ được chú trọng và xử lý nghiêm để đảm bảo tính răn đe, kỷ cương cho thị trường" – lãnh đạo UBCKNN nhấn mạnh.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN