Lãnh đạo Tasco nói gì khi giá cổ phiếu HUT liên tục tăng chóng mặt?

Tasco luôn tuân thủ các quy định pháp luật áp dụng đối với công ty đại chúng và hướng đến hệ thống quản trị minh bạch, hiện đại.
Gần đây thị trường chứng kiến trường hợp tăng giá chóng mặt của cổ phiếu HUT của "ông trùm" BOT Tasco. Chỉ trong vòng 1 tháng qua, cổ phiếu HUT của CTCP Tasco đã tăng gấp đôi lên 49.800 đồng/cp.
Tính trong vòng 1 năm, cổ phiếu HUT tăng 8 lần. Còn tính trong vòng 2 năm, cổ phiếu này tăng giá hơn 27 lần.
Trong bản giải trình gửi Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước do Chủ tịch HĐQT Hồ Việt Hà ký ngày 22/3, Tasco cho biết cổ phiếu HUT tăng giá thời gian qua là do diễn biến của thị trường chứng khoán trên cơ sở các thông tin mà công ty công bố theo quy định của pháp luật.
"Tasco luôn tuân thủ các quy định pháp luật áp dụng đối với công ty đại chúng và hướng đến hệ thống quản trị minh bạch, hiện đại", công văn nêu rõ.
Lanh dao Tasco noi gi khi gia co phieu HUT lien tuc tang chong mat?
 Cổ phiếu HUT tăng mạnh trong thời gian ngắn vừa qua.
Về tình hình hoạt động, Tasco cho hay, trong những năm qua, do ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19 tình hình sản xuất kinh doanh của công ty chịu nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng.
Các hoạt động kinh doanh chính như như hạ tầng giao thông BOT, VETC (thu phí tự động không dừng), bất động sản, y tế đều bị sụt giảm doanh thu.
Các doanh nghiệp BOT phải giảm phí đường bộ theo quy định của Chính phủ, VETC không thu được do tỷ lệ áp dụng tự động không dừng chưa cao, kinh tế khó khăn các phương tiện đi lại và sử dụng dịch vụ thu phí giảm mạnh.
Công ty cho biết, từ cuối 2021 sang 2022, Chính phủ đã có nhiều giải pháp tích cực khôi phục kinh tế, việc đi lại của người dân và doanh nghiệp đã bình thường trở lại, việc phí có chuyển biến tích cực; Các ngân hàng cũng có nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tron cơ cấu, giãn nợ nên ít nhiều đã giúp Tasco và các đơn vị thành viên cải thiện tình hình sản xuất kinh doanh.
Trong các hoạt động Tasco đang thực hiện chuyển đổi, công ty tinh gọn hơn trong các hoạt động đầu tư, thoái vốn khỏi các dự án không hiệu quả (xây dựng, y tế, nông nghiệp…).
Công ty cũng tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cho dự án thu phí tự động không dừng VETC, tăng vốn tại SVC Holdings, thành lập Công ty TNHH Tasco Land (sở hữu 100% vốn)…
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN