Lãnh đạo DGW cam kết không bán cổ phiếu giữa lúc thị giá bốc hơi 34%

Ban lãnh đạo Digiworld cam kết với nhà đầu tư sẽ không bán cổ phiếu DGW. Cổ phiếu này đã giảm liên tiếp 6 phiên, trong đó ó 4 phiên sàn.
Mới đây, CTCP Thế Giới Số (Digiworld, DGW) đã có thông tin cập nhật đến nhà đầu tư về tình hình kinh doanh hiện tại và diễn biến tiêu cực của giá cổ phiếu trong thời gian qua.
Trong 7 phiên gần nhất, DGW đã giảm đến 6 phiên, trong đó có tới 4 phiên sàn. Đóng cửa ngày 14/11, DGW giảm về mức 39.500 đồng/cp, tức mất 34% kể từ đầu tháng 11.
DGW cho rằng việc giá cổ phiếu giảm mạnh trong thời gian qua đến từ ảnh hưởng chung của thị trường chứng khoán. Công ty khẳng định hoạt động kinh doanh và tình hình tài chính của Công ty vẫn bình thường.
Ban lanh dao DGW cam ket khong ban co phieu giua luc thi gia boc hoi 34%
 DGW nói gì khi cổ phiếu giảm sâu?
Về việc sở hữu cổ phiếu của Ban lãnh đạo, DGW cho biết HĐQT hiện tại gồm 5 người, trong đó có 2 thành viên độc lập không sở hữu cổ phiếu, 3 thành viên còn lại sở hữu cổ phiếu thông qua các công ty TNHH do cá nhân làm chủ.
Theo đó, cổ phiếu trong các công ty này là cổ phiếu chưa lưu ký, không thể mua bán trên sàn giao dịch chứng khoán. Qua đây, Ban lãnh đạo DGW cam kết với nhà đầu tư sẽ không bao giờ bán cổ phiếu DGW. Tổng số lượng cổ phiếu các công ty đang nắm giữ là hơn 74,2 triệu cổ phiếu, tương đương 45% vốn của DGW.
Còn nói về tình hình kinh doanh, theo báo cáo tài chính riêng (chưa tính các công ty con), trong tháng 10, DGW ghi nhận doanh thu đạt 1.555 tỷ đồng và lãi sau thuế 66 tỷ đồng.
Lũy kế 10 tháng năm 2022, DGW mang về 19.343 tỷ đồng doanh thu và 608 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng trưởng lần lượt 24% và 39% so với cùng kỳ.
DGW cho biết đang tích cực làm việc với tất cả nhãn hãng như Apple, Xiaomi, HP, Dell, Acer, Asus,… để kích cầu cũng như tăng nguồn cung phục vụ thị trường. Tuy nhiên, do nhu cầu giảm và iPhone 14 về trễ do ảnh hưởng của việc lockdown tại Trung Quốc nên doanh thu của Công ty đã bị ảnh hưởng. 
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN