Lãi suất cho vay mua nhà, ô tô hạ nhiệt nhanh

Trước thời điểm Ngân hàng Nhà nước giảm lãi suất điều hành từ ngày 25/5, lãi suất huy động trên thị trường tuần qua tiếp tục hạ nhiệt ở các kỳ hạn, với mức giảm 30-50 điểm cơ bản.
Tuy nhiên, mặt bằng lãi suất vẫn khá phân hóa giữa các nhóm ngân hàng này. Lãi suất kỳ hạn 12 tháng hiện niêm yết ở mức 7,2% cho nhóm NHTMCPNN, 7,4-7,8% cho nhóm NHTMCP lớn và 8 – 8,8% cho nhóm NHTMCP còn lại.
Đối với lãi suất cho vay, theo Chứng khoán SSI, tín dụng chậm lại là những nguyên nhân chính khiến các NHTM giảm mặt bằng lãi suất cho vay tương đối nhanh đối với những nhóm ngành ít rủi ro.
Các số liệu từ phía NHNN cho thấy lãi suất cho vay đối với những khoản phát sinh mới đã hạ nhiệt đáng kể, dao động 10-11% trong khi lãi suất ở những khoản vay cũ vẫn ở mức tương đối cao, khoảng 13-14%/năm.  
Lai suat cho vay mua nha, o to ha nhiet nhanh
 
Ngay sau khi NHNN công bố quyết định giảm lãi suất điều hành và lãi suất tiền gửi, Ngân hàng Shinhan Việt Nam cũng triển khai gói vay ưu đãi cho mục đích vay mua nhà và mua ô tô dành cho khách hàng cá nhân.
Cụ thể, với gói vay mua nhà, khách hàng sẽ được linh hoạt lựa chọn gói lãi suất phù hợp. Trong đó, khách hàng có thể chọn gói lãi suất cố định 60 tháng, với mức lãi suất ưu đãi đặc biệt 7,99%/năm, cố định trong 6 tháng đầu tiên.
Bên cạnh đó, Ngân hàng Shinhan còn triển khai thêm nhiều lựa chọn lãi suất đa dạng khác, với thời gian cố định dài hơn, giúp khách hàng yên tâm, chủ động tài chính.
Các gói lãi suất này bao gồm: Gói lãi suất 9,8%/năm, cố định 12 tháng; Gói lãi suất 10,0%/năm, cố định 24 tháng; Gói lãi suất 10,1%/năm, cố định 36 tháng.
Khi tham gia gói vay mua nhà của Ngân hàng Shinhan, ngoài ưu đãi trên, khác hàng còn được hỗ trợ vay 70% giá trị tài sản bảo đảm và thời hạn vay lên đến 30 năm.
Với gói vay mua ô tô, khách hàng sẽ được cố định lãi suất 10,59%/năm toàn thời gian vay để giảm thiểu sự biến động lãi suất của thị trường. Ngoài ra, khách hàng có thể chọn gói vay cố định 12 tháng đầu, với lãi suất 9,9%/năm, hỗ trợ vay lên đến 80% giá trị xe mới.
Theo Shinhan, việc điều chỉnh lãi suất vay mới lần này nhằm hưởng ứng Nghị quyết số 59/NQ-CP của Chính phủ ban hàng ngày 23/4/2023, về việc triển khai giải pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay, phục vụ nhu cầu đời sống, tiêu dùng.
Điều này cũng cho thấy phản ứng nhanh nhạy của Ngân hàng trước diễn biến của thị trường, cũng như sự hỗ trợ kịp thời từ phía Ngân hàng đối với nhu cầu thực tế của khách hàng hiện nay.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN