KienlongBank dự kiến họp ĐHĐCĐ ngày 28/12

Ngày 28/12 tới, Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank, UPCoM: KLB) sẽ tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường bàn về kế hoạch niêm yết cổ phiếu trên HoSE và chấm dứt đổi tên.
Theo KLB, việc niêm yết cổ phiếu HoSE là cần thiết và có ý nghĩa quan trọng, nâng cao năng lực hoạt động và khả năng cạnh tranh của ngân hàng. Do đó, để thuận tiện cho quá trình triển khai, HĐQT trình cổ đông uỷ quyền cho HĐQT lựa chọn, quyết định xây dựng, thay đổi... bổ sung phương án niêm yết.
KienlongBank du kien hop DHDCD ngay 28/12
  Nhận diện thương hiệu mới của KLB
Ngoài ra, một nội dung khá quan trong là ngày 14/7/2021, cổ đông KLB đã thông qua việc đổi tên viết tắt từ Kienlongbank thành KSBank.
Tuy nhiên, quá trình xem xét đơn đề nghị của KLB, ngày 27/8/2021, Ngân hàng Nhà nước đã có công văn trả lời về việc không chấp thuận đề nghị đổi tên viết tắt bằng tiếng Anh này do ngân hàng chưa đảm bảo tuân thủ quy định về hồ sơ, trình tự, thủ tục chấp thuận một số nội dung thay đổi của ngân hàng thương mại và các quy định có liên quan về đặt tên.
Do đó, HĐQT KLB trình cổ đông chấm dứt việc thay đổi tên viết tắt và tiếp tục sử dụng Kienlongbank như trước đây.
Trước đó, từ 30/10/2021, KLB đã thông báo đổi logo và hệ thống nhận diện thương hiệu mới với màu sắc chủ đạo là cam và xanh da trời. 
KienlongBank du kien hop DHDCD ngay 28/12-Hinh-2

Kế hoạch đổi tên được ngân hàng này đưa ra hồi đầu năm. Khi đó, ban lãnh đạo cho biết việc đổi tên viết tắt giúp ngân hàng truyền tải thông điệp rõ ràng và phù hợp với mục tiêu số hóa trong giai đoạn mới. “K” trong KSBank là đại diện cho từ Kiên Long, còn “S” là biểu tượng bản đồ Việt Nam.
Ngoài ra, đại hội cũng sẽ thông qua việc miễn nhiệm chức danh Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2018-2022 đối với ông Lê Hồng Phương, ông Trần Văn Trọng.
Kienlongbank quyết định đổi tên viết tắt cũng như nhận diện thương hiệu sau khi dàn lãnh đạo của Sunshine Group tham gia vào quản trị như cựu Tổng giám đốc Sunshine Group Trần Thu Hằng giữ chức Chủ tịch HĐQT KLB, Chủ tịch Sunshine Group Đỗ Anh Tuấn giữ chức Phó Tổng giám đốc KLB. Ngoài ra, vào đầu năm 2021, hai nhân sự cấp cao khác của tập đoàn trên cũng được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc KLB, đó là ông Nguyễn Văn Minh và ông Trần Ngọc Minh.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN