Khối ngoại thoả thuận hơn 6,3 triệu cổ phiếu MWG ở mức trần ngay đầu phiên 29/1

Ngay mở đầu phiên 29/1, khối ngoại thoả thuận hơn 6,3 triệu cổ phiếu MWG của Thế Giới Di Động ở mức giá trần. 
Nhà đầu tư nước ngoài mua thoả thuận hơn 6,3 triệu cổ phiếu MWG ngay lúc mở cửa thị trường chứng khoán với giá trần 132.800 đồng/cp, tương ứng với tổng giá trị bỏ ra gần 840 tỷ đồng.
Khoi ngoai thoa thuan hon 6,3 trieu co phieu MWG o muc tran ngay dau phien 29/1
Nguồn: VNDirect. 
Chứng khoán BIDV (BSC) cho rằng MWG sẽ tái định giá giao dịch ở mức PE cao hơn khi BHX dần tiệm cận về mức hòa vốn. BSC duy trì khuyến nghị mua và nâng giá mục tiêu dự phóng lên mức 168.800 đồng/cp.
Mức giá mục tiêu được điều chỉnh tăng 44% so với giá mục tiêu trước đó do (1) Kết quả kinh doanh lạc quan hơn so với dự báo trước đó và (2) Điều chỉnh giảm chi phí sử dụng vốn.
BSC đánh giá cổ phiếu MWG sẽ sớm được tái định giá với mức P/E mục tiêu cao hơn khi chuỗi BHX dần tiệm cận về hóa vốn. Đối với nhóm điện tử tiêu dùng đang được định giá ở mức trung vị khoảng 11 lần. Tuy nhiên đối với nhóm bán lẻ thực phẩm đang được định giá ở mức trung vị khoảng 21,5 lần.
Khoi ngoai thoa thuan hon 6,3 trieu co phieu MWG o muc tran ngay dau phien 29/1-Hinh-2
 Nhà đầu tư ngoại đặt kỳ vọng gì khi gom lại cổ phiếu MWG?
MWG là một trong những doanh nghiệp đưa ra mục tiêu sớm nhất cho năm 2021. Theo đó, công ty của Chủ tịch Nguyễn Đức Tài kỳ vọng năm tới đạt mức tăng trưởng 14% doanh thu thuần ở mức 125.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế ở mức 4.750 tỷ đồng, tăng 38% so với kế hoạch đề ra trong năm 2020.
MWG cho biết, năm 2020 là năm đặc biệt khó khăn đối với nền kinh tế do ảnh hưởng từ đại dịch toàn cầu; trong đó ngành bán lẻ chịu những tác động bất lợi chưa từng có.
Điều này dẫn tới nhiều doanh nghiệp có kết quả kinh doanh sụt giảm hoặc thậm chí không giữ được lợi nhuận. Trong bối cảnh đó, mặc dù không thể so sánh với mức tăng trưởng cao nhiều năm liền trước đây, công ty dự kiến vẫn tiếp tục tăng trưởng dương cả doanh thu và lợi nhuận sau thuế so với năm 2019.
Sang năm 2021, Ban lãnh đạo MWG nhận định thị trường còn nhiều rủi ro tiềm ẩn do tình hình dịch COVID-19 chưa hoàn toàn chấm dứt. Tuy nhiên, MWG quyết tâm trở lại đà tăng trưởng hai chữ số mặc dù không có nền so sánh thấp trong năm 2020 như các doanh nghiệp cùng ngành.
Hoạt động kinh doanh bán lẻ thiết bị di động và điện máy vẫn là trụ cột mang lại dòng tiền chính cho Công ty trong năm 2021 và kỳ vọng đóng góp khoảng 75% tổng doanh số của MWG.
Ngành hàng thực phẩm và hàng tiêu dùng thiết yếu dự kiến tiếp tục tăng trưởng nhanh và giúp Bách hoá xanh nâng tỷ trọng đóng góp trong tổng doanh thu của MWG lên khoảng 25% năm 2021.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN