ITA tiếp tục bị HoSE nhắc nhở công bố thông tin

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) mới đây đã có văn bản nhắc nhở CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (ITA) về việc cập nhật Báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm 2022 theo thông tin được điều chỉnh trên BCTC quý 2/2022.
Bên cạnh đó, ITA phải bổ sung Bản cung cấp thông tin của bà Phan Thị Hiệp - Phó Tổng Giám đốc vừa được bổ nhiệm hồi tháng 1/2022.
HoSE cho biết đã gửi công văn yêu cầu ITA rà soát các giao dịch với bên liên quan tại BCTC quý 2/2022, đồng thời bổ sung thông tin vào mục VII.2 (Giao dịch giữa Công ty với người có liên quan) của Báo cáo tình hình quản trị 6 tháng đầu năm.
Thời hạn rà soát và công bố thông tin là trước ngày 24/8. Tuy nhiên, đến nay, HoSE vẫn chưa nhận được thông tin từ phía ITA. Do đó, HoSE yêu cầu ITA cập nhật lại báo cáo quản trị và thực hiện công bố thông tin theo đúng quy định.
ITA tiep tuc bi HoSE nhac nho cong bo thong tin
 
Khả năng cao giao dịch được HoSE nhắc đến chính là việc ITA ghi nhận tạm ứng số tiền 1.937 tỷ đồng cho Chủ tịch HĐQT là bà Đặng Thị Hoàng Yến (hay Maya Dangelas) với mục đích tham gia dự án tại Mỹ.
Thông tin này sau đó đã được ITA đính chính, số tiền tạm ứng chỉ còn hơn 633 tỷ đồng, đồng thời ghi chú khoản tạm ứng này đã được thông qua tại ĐHĐCĐ ngày 29/4/2022.
Trong khi đó, việc bổ nhiệm bà Phan Thị Hiệp làm Phó Tổng Giám đốc của ITA, HoSE có ý kiến rằng nội dung công bố thông tin của Công ty về sự việc này vào ngày 12/01/2022 chưa đúng theo mẫu tại Phụ lục Quy chế công bố thông tin, đồng thời Công ty cũng chưa gửi Bản cung cấp thông tin của bà Hiệp. Do đó, HoSE yêu cầu ITA công bố thông tin lại theo mẫu và bổ sung Bản cung cấp thông tin của bà Hiệp.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN