HoSE: Tổng giám đốc Lê Hải Trà bị bắt là tin đồn bịa đặt

Sở GDCK TPHCM vừa thông tin về tin đồn Tổng giám đốc Lê Hải Trà bị bắt là bịa đặt.
Theo đó, vào chiều tối ngày 18/1/2022, trên các trang mạng xã hội đã lan truyền một tin đồn về việc ông Lê Hải Trà - Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (Sở GDCK TP.HCM) đã bị cơ quan công an bắt vào 18h cùng ngày.
"Thông tin trên đã gây xôn xao dư luận, ảnh hưởng đến tâm lý công chúng đầu tư và ảnh hưởng đến uy tín của Sở GDCK TP.HCM", Sở cho biết.
Do đó, Sở GDCK TP.HCM đề nghị các thành viên thị trường phối hợp, hỗ trợ khuyến cáo các nhà đầu tư bình tĩnh, sàng lọc thông tin trước khi tiếp nhận và phát tán trên các trang mạng xã hội. 
HoSE: Tong giam doc Le Hai Tra bi bat la tin don bia dat
 
Kết thúc phiên giao dịch ngày 18/1, TTCK Việt Nam tiếp tục biến động mạnh dưới vùng tham chiếu. Chỉ số VNIndex chỉ giảm 13,9 điểm (-0,96%) về còn 1.438 điểm; cùng với đó thanh khoản sụt giảm mạnh về còn 20 nghìn tỷ đồng qua kênh khớp lệnh trên HOSE.
Ngân hàng tiếp tục là nhóm diễn biến khả quan, nâng đỡ chỉ số VN30 và thị trường chung không giảm quá sâu. STB, MBB, HDB, VCB, VPB, TCB, BID là các mã tăng tốt giúp hạn chế tác động từ sự suy giảm mạnh ở các mã vốn hóa lớn khác như VHM, HPG, VIC, FPT, GVR, POW,…
Giá dầu thế giới neo ở mức cao cũng giúp cổ phiếu nhóm Dầu khí duy trì sắc xanh, ghi nhận ở nhóm này bao gồm GAS, PVD, PVS, OIL.
Ở chiều bị bán mạnh, vẫn tập trung chính ở nhóm Bất động sản và Xây dựng. Một loạt các mã ở nhóm này tiếp tục dư bán sàn vào cuối phiên như CEO, HDC, ROS, DXG, FLC, DPG, TDC, LCG, LDG, NBB, FCN, CII, DIG, SCR, TDH. Ngoài ra, nhóm Khu công nghiệp và nhóm Chứng khoán cũng chịu lực cung giá thấp trong phiên 18/1.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN