HoSE nói gì về lệnh giao dịch chậm trong phiên 17/12?

Hệ thống giao dịch chuyển sang phiên khớp lệnh định kỳ đóng cửa và kết thúc ngày 17/12 giao dịch bình thường, không có sai sót.

Trong phiên giao dịch khớp lệnh chiều ngày 17/12, Sở GDCK TP.HCM (HoSE) nhận được phản ánh của một số Công ty Chứng khoán về lệnh giao dịch có hiện tượng chậm.

“Sở GDCK TP.HCM đã theo dõi và phát hiện một vài trường hợp kết quả khớp lệnh được trả về chậm, có thể do hoạt động giao dịch tăng mạnh trong phiên hôm nay (17/12)” – thông báo từ HoSE cho biết.

Ngoài ra, hệ thống giao dịch chuyển sang phiên khớp lệnh định kỳ đóng cửa và kết thúc ngày giao dịch bình thường, không có sai sót.

HoSE noi gi ve lenh giao dich cham trong phien 17/12?
 

Theo CTCP Chứng khoán VNDirecrt, trong cuối phiên liên tục buổi chiều và phiên ATC ngày 17/12, hệ thống giao dịch của công ty này đã ghi nhận sự cố không nhận được kết quả khớp lệnh từ HoSE, điều này ảnh hưởng tới quá trình đặt lệnh của khách hàng.

Còn theo Chứng khoán MBS cho biết có hiện tượng lỗi lệnh không đẩy lên sàn HoSE nguyên nhân dự kiến do sở không trả kết quả về trong phiên ATC.

Còn theo Chứng khoán Sài Gòn (SSI), trong phiên giao dịch chiều ngày 17/12/2020, do hoạt động giao dịch tăng mạnh nên thông tin khớp lệnh từ Sở trả về có hiện tượng chậm. Các lệnh đặt trên sàn HOSE của khách (nếu có) trong khoảng thời gian này có thể không được cập nhật đúng trạng thái lệnh hoặc không được gửi vào sàn.
Do đó, SSI đề nghị khách hàng kiểm tra lại trạng thái lệnh khớp trên các hệ thống giao dịch trực tuyến hoặc kiểm tra kết quả khớp lệnh cuối ngày đã được gửi qua email của khách hàng.

Trong thời gian gần đây, thanh khoản thị trường chứng khoán tăng mạnh, khiến số lệnh vào hệ thống cũng tăng, từ đó tạo áp lực cho hệ thống giao dịch của Sở và một số công ty chứng khoán. 

Trước thực trạng này, HoSE cho biết đã liên tục theo dõi, giám sát chặt chẽ và xây dựng các phương án phù hợp để đảm bảo ở mức cao nhất sự hệ thống giao dịch được ổn định, an toàn. Sở cũng đã có yêu cầu các công ty chứng khoán tăng cường các biện pháp phù hợp để đảm bảo an toàn hệ thống giao dịch và phục vụ nhà đầu tư.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN