HoSE nghiêm khắc nhắc nhở TTF về vụ bán 'chui' 12,6 triệu cổ phiếu quỹ

Căn cứ quy định, Gỗ Trường Thành đã không công bố thông tin bán cổ phiếu quỹ, thay đổi số lượng cổ phiếu có quyền biểu quyết có liên quan theo quy định.
 
Ngày 14/6, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) đã có văn bản nhắc nhở không công bố thông tin giao dịch bán cổ phiếu quỹ và thay đổi số lượng cổ phiếu có quyền biểu quyết tại CTCP Tập đoàn Kỹ nghệ gỗ Trường Thành (TTF).
Ngày 10/6, HoSE đã nhận được các tài liệu công bố thông tin, giải trình về giao dịch bán cổ phiếu quỹ của TTF.
Căn cứ quy định, Gỗ Trường Thành đã không công bố thông tin bán cổ phiếu quỹ, thay đổi số lượng cổ phiếu có quyền biểu quyết có liên quan theo quy định.
HoSE nhấn mạnh: “Nghiêm khắc nhắc nhở và đề nghị Gỗ Trường Thành nghiêm túc thực hiện các quy định hiện hành về chứng khoán và thị trường chứng khoán”.
HoSE nghiem khac nhac nho TTF ve vu ban 'chui' 12,6 trieu co phieu quy
 Nguồn: TTF.
Theo đó, Gỗ Trường Thành cho biết đã bán 12,6 triệu cổ phiếu quỹ từ tháng 8/2020-3/2021 thông qua khớp lệnh. Sau giao dịch, doanh nghiệp còn nắm giữ 15.815 cổ phiếu quỹ.
Giải trình về việc bán hơn 12,6 triệu cổ phiếu quỹ, nhưng không công bố thông tin, Gỗ Trường Thành cho rằng, bản chất của việc ông Võ Trường Thành chuyển giao cổ phiếu là nhằm khắc phục thiệt hại chứ không phải giao dịch mua bán thông thường.
Do đó, Gỗ Trường Thành cho rằng, việc bán cổ phiếu là bán tài sản nhằm khắc phục thiệt hại chứ không phải chủ trương của Công ty nhằm thay đổi số cổ phiếu đang lưu hành.
Ngoài ra, Công ty cũng không tìm thấy trường hợp nào tương tự để làm cơ sở tham chiếu. Hệ quả là, Công ty không nhận thức được phải báo cáo giao dịch với HoSE và công bố thông tin theo quy định.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN