Hơn 35 triệu cổ phiếu chứng khoán VND khớp lệnh giá sàn

Sở dĩ trong thời gian gần đây VND bị nhà đầu tư bán tháo là do có liên quan đến thông tin lô phát hành trái phiếu của Nam Trung Group. Phiên giao dịch sáng nay, hàng chục triệu cổ phiếu này được đặt lệnh bán giá sàn.
Mở phiên giao dịch chứng khoán sáng 25/10, cổ phiếu VND của Chứng khoán VNDirect giảm sàn, xuống 11.450 đồng/cp với hàng chục triệu đơn vị nằm sàn. Đến khoảng 11h, cổ phiếu này được hấp thụ mạnh, dòng tiền lớn nhập cuộc và giải cứu VND. 
Theo ghi nhận, VND được giao dịch ở giá sàn với khối lượng gần 36 triệu đơn vị, nhà đầu tư nước ngoài bán ròng hơn 9 triệu đơn vị. 
Hon 35 trieu co phieu chung khoan VND khop lenh gia san
Cổ phiếu VND được hấp thụ mạnh ở giá sàn.
Đáng chú ý, đây là phiên giảm giá thứ 5 và là phiên giảm sàn thứ 3 liên tiếp của VNDirect. Chỉ trong 5 phiên, VND đã giảm gần 22%, và giảm 37% trong vòng 1 tháng.
Sở dĩ trong thời gian gần đây VND bị nhà đầu tư tháo chạy là do có liên quan đến thông tin lô phát hành trái phiếu của Nam Trung Group. 
Theo BCTC công ty mẹ mới công bố, VNDirect báo lãi 116 tỷ đồng trong quý 3, giảm 83% so cùng kỳ.
Lũy kế 9 tháng, VNDirect đạt lợi nhuận trước thuế 1.719 tỷ đồng, giảm 6% so với cùng kỳ năm trước. VND báo lãu giảm trong bối cảnh toàn ngành chứng khoán gặp khó do thị trường chung khó khăn.
Tại thời điểm 30/9, VNDirect có quy mô tài sản 42.025 tỷ đồng, nợ phải trả 27.526 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu 14.500 tỷ đồng.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN